SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple tiếp tục bị kiện tập thể vì bán Apple Watch bị lỗi

11:00, 08/06/2018
(SHTT) - Các tín đồ Táo khuyết lại bắt đầu đệ đơn kiện Apple khi họ phát hiện ra lỗi xảy ra trên tất cả thế hệ smartwatch của Apple từ Apple Watch đời đầu đến Apple Watch Series 3. Người dùng cho rằng Apple đã cố tình bán sản phẩm lỗi ra thị trường.

Thời gian gần đây, Apple liên tục vướng vào các vụ kiện tập thể làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của hãng. Các sản phẩm mới của Apple cũng liên tục được tung ra nhưng lại vướng phải những sự cố liên quan đến quá trình sản xuất.

Cụ thể, mới đây một vụ kiện tập thể vừa công bố có liên quan đến vấn đề xuất hiện trên tất cả thế hệ smartwatch của Apple từ Apple Watch đời đầu đến Apple Watch Series 3.

Theo đơn kiện thì tất cả thế hệ Apple Watch đều mắc cùng một lỗi làm màn hình bị nứt, vỡ hoặc bung ra khỏi thân máy. Vấn đề xảy ra chỉ vài ngày hoặc vài tuần sau khi mua và không hề có can thiệp từ người dùng.

Vụ kiện cáo buộc Apple đã biết trước lỗi ngay từ đầu nhưng "đã chủ động che giấu", vẫn cho bán ra thị trường kèm theo chính sách từ chối bảo hành.

apple watch

 Apple tiếp tục bị kiện tập thể vì bán Apple Watch bị lỗi

"Khi trao đổi về vấn đề, thái độ của Apple chỉ ra rằng chính sách nội bộ của hãng là từ chối sự tồn tại của vấn đề, khẳng định vấn đề là ‘tai nạn ngẫu nhiên' do người dùng gây ra, sau đó từ chối nhận bảo hành theo chính sách".

Không chỉ vậy, một số dòng Apple Watch còn mắc lỗi phồng pin và kẻ sọc màn hình. Mới đây nhất Táo khuyết đã thừa nhận lỗi gây sọc màn hình trên Apple Watch Series 3.

Trước đó, toà án quận Bắc California (Mỹ) đã tiếp nhận đơn kiện Apple từ một số người dùng MacBook của hãng này.

Trên dòng MacBook Pro mới, Apple đã thay đổi cơ chế bàn phím cũ sang bàn phím kiểu cánh bướm và không ít người cho rằng cơ chế lẫy phím hình bướm này có khả năng gặp lỗi cao hơn nhiều so với đời trước.

Mới đây, nhiều người dùng đã ký tên trên trang Change.org nhằm buộc Apple phải thu hồi tất cả các máy MacBook Pro ra mắt từ cuối năm 2016 và thay thế bàn phím mới với thiết kế ổn định hơn. Cụ thể là các mẫu MacBook Pro 13 và 15 inch.

Theo Business Insider, phím Space (cách) trên bàn phím nhận được rất nhiều khiếu nại cho rằng không thể bấm sau một thời gian sử dụng. Máy không phản hồi với thao tác bấm phím và cảm giác gõ như vướng vật gì bên dưới. Đây cũng là phím thường được dùng nhiều nhất trên máy tính. Apple cho rằng lý do là bụi bẩn làm kẹt phím và người dùng cần tự vệ sinh.

Theo Apple Insider, tỷ lệ người dùng MacBook Pro 2014 gặp vấn đề với bàn phím trong năm đầu tiên là 5,6%. Con số này với bản 2015 ở khoảng 6% và các mẫu máy tính này dùng bàn phím cơ chế scissor (cắt kéo). Khi chuyển sang bàn phím "cánh bướm", sự cố mà người dùng gặp phải tăng lên 11,8%.

Hơn nữa, việc sửa chữa phím MacBook không đơn giản. Nếu hỏng một phím, người dùng sẽ phải thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3. Điều đó kéo theo chi phí thay bàn phím cho MacBook Pro rất đắt đỏ, 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) cho phiên bản 2016 về sau.

Hải Vân (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.