SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple hướng dẫn cách khắc phục lỗi microphone trên iPhone 7 và 7 Plus

14:21, 07/05/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận iPhone 7 và 7 Plus chạy hệ điều hành iOS 11.3 hoặc phiên bản sau đó mắc lỗi microphone trong lúc gọi điện. Lỗi này sẽ được bộ phận kỹ thuật Apple hướng dẫn khắc phục miễn phí.

Theo trang Macrumors, ngày 4/5, hãng Apple thừa nhận một số mẫu điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus chạy hệ điều hành iOS 11.3 hoặc phiên bản sau đó, có thể gặp trục trặc kỹ thuật, ngắt tính năng microphone trong khi đàm thoại.

Trong một tài liệu nội bộ gửi tới các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple tuần này, công ty cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố này có thể thấy nút biểu tượng loa có màu xám trong khi gọi điện.

Sự cố này cũng sẽ khiến họ không thể nghe được phía bên kia trong khi thực hiện các cuộc gọi điện thoại hay chat video trong FaceTime.

apple

 Apple hướng dẫn cách khắc phục lỗi microphone trên iPhone 7 và 7 Plus

Apple dù không thừa nhận trực tiếp nhưng đã gửi đi một tài liệu nội bộ hướng dẫn các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của hãng tiến hành khắc phục các sự cố.

Bộ phận chăm sóc khách hàng được Apple hướng dẫn khắc phục bằng cách yêu cầu người sử dụng thử ngắt hết tất cả các kết nối, tắt tai nghe Bluetooth hoặc các phụ kiện âm thanh khác đang được kết nối, để xem có thể giải quyết tình trạng này hay không.

Nếu nút micro vẫn còn màu xám, bộ phận sửa chữa sẽ tiến hành thực hiện các chẩn đoán âm thanh chuyên dụng. Trong trường hợp máy hiển thị thông báo “không tìm thấy thiết bị” hoặc “phụ kiện không được hỗ trợ” thì sẽ phải tiến hành sửa chữa.

Với các điện thoại iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus không còn thời hạn bảo hành, Apple yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cần xử lý như một vấn đề ngoại lệ. Tuy nhiên tài liệu của Apple không nói rõ việc sửa chữa trong trường hợp này có hoàn toàn miễn phí không.

Được biết, trước khi Apple "nhận lỗi", nhiều khách hàng đã thông tin và phàn nàn trên các trang mạng xã hội suốt nhiều tháng qua khiến "ông lớn táo cắn dở" phải xác nhận rằng công ty đã nắm bắt vấn đề và đang đưa ra những hướng xử lý tốt nhất nhằm giải quyết triệt để tình trạng nói trên.

Apple khuyên người dùng có iPhone đang gặp lỗi này nên đến các cửa hàng Apple Store, các trung tâm dịch vụ được ủy quyền hoặc liên hệ với đội ngũ hỗ trợ trực tuyến của Apple.

Như Cường

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.