SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple Pencil sẽ được trang bị cảm biến trong tương lai?

14:23, 29/10/2019
(SHTT) – Mới đây, một bằng sáng chế được Apple công bố có thể chỉ ra một phiên bản tương lai của Apple Pencil sẽ được trang bị màn hình hiển thị và nhiều cảm biến.

Theo đó, bằng sáng chế đã được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 10 cho thấy các đề xuất để có các cảm biến áp suất, cảm ứng, điện dung, cảm ứng, quang học RGB trên thiết bị. Nó cũng cho thấy Apple Pencil có màn hình hiển thị LED hoặc LCD ở bên cạnh sẽ cho người dùng biết màu nào hiện đang được sử dụng bởi Pencil.

Không dừng lại ở đó, các kỹ sư của Apple còn đề xuất rằng đây là loại màn hình cảm ứng. Và như mô tả của ứng dụng bằng sáng chế thì thế hệ Apple Pencil trong tương lai có thể cung cấp thêm cho người dùng chọn thủ công một màu, sau đó có thể được hiển thị trên màn hình của bút và được truyền đến thiết bị bên ngoài cho ứng dụng.

Apple Pencil

Apple Pencil sẽ được trang bị cảm biến trong tương lai? 

Ngoài ra còn có đề cập đến cảm biến sinh trắc học và camera có khả năng chỉ ra một số loại liên kết với dịch vụ  Face ID, hoặc có lẽ chỉ đơn giản là quét dấu vân tay như một cách cung cấp bảo mật cho người dùng. Cảm biến trên camera cũng có thể có khả năng nhận dạng màu của thiết bị.

Hơn nữa, Apple còn tìm cách đưa công nghệ siêu âm vào Apple Pencil. Công nghệ mới sẽ giúp chiếc bút của Apple có thể cải tiến được độ nhạy. 'Táo khuyết' cụ thể hóa điều này bằng cách đặt các lớp cảm biến âm thanh bên dưới màn hình cảm ứng. Cây bút Apple Pencil sẽ sử dụng đầu dò và sóng siêu âm để lần theo và xác định các điểm trên màn hình.

Hiện nay, Apple - giống như nhiều công ty công nghệ khác - thường xuyên nộp bằng sáng chế để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình. Tại thời điểm này, thật khó để xác định chính xác bằng sáng chế của Apple dành cho thiết bị tương lai này có thể trở thành hiện thực hay không. Tuy nhiên, nó vẫn là một điều cực kỳ hấp dẫn và đáng để những người yêu công nghệ chờ đợi.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.