SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 400.000 xe Subaru do lỗi động cơ

11:30, 26/10/2019
(SHTT) – Subaru đang tiến hành triệu hồi hơn 400.000 xe ở Mỹ để khắc phục hai sự cố riêng biệt đều liên quan đến động cơ.
subaru

Subaru Impreza 

Lần triệu hồi đầu tiên từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bao gồm 466.000 chiếc xe nhỏ gọn Impreza từ năm 2017 đến 2019, cũng như các mẫu xe thể thao đa dụng Crosstrek 2018 đến 2019. Hãng xe Nhật Bản cho biết trên những mẫu xe thuộc diện triệu hồi, khi tắt động cơ, bộ phận đánh lửa vẫn hoạt động, dẫn đến nguy cơ chập điện và nổ cầu chì. Lỗi này thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi dẫn đến ngắn mạch ngay cả khi xe đang vận hành. Để sửa lỗi này, các đại lý của Subaru sẽ tiến hành cập nhật phần mềm và thay thế các cuộn dây và ống xả phía trước nếu cần.

Lần triệu hồi thứ hai bao gồm 205.000 xe trong năm 2017 đến 2019 của các mẫu xe Impreza, cũng như các mẫu SUV Crosstrek 2018. Nhà sản xuất ô tô cho biết các van thông gió trục khuỷu bằng nhôm có thể rơi ra, có khả năng khiến các mảnh vỡ rơi vào động cơ và gây mất điện.

Hiện tại hãng chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến những lỗi trên. Cả hai đợt triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào 13/12.

Trước đó, nhà phân phối Subaru tại Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi với 168 xe Forester để kiểm tra/khắc phục hiện tượng thiếu lực xiết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ. Những chiếc ô tô này đều được sản xuất Nhật Bản từ năm 2015 đến năm 2018.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do các hướng dẫn trên bản vẽ thiếu chính xác và không rõ ràng, gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết. Điều này có thể tạo ra tiếng ồn thậm chí còn gây rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Các chủ sở hữu xe Subaru Forester nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo về vấn đề này. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo chủ xe nên mang phương tiện tới đại lý chính hãng để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời miễn phí.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.