SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Samsung vô tình để lộ thiết kế kính AR trong bằng sáng chế mới nhất

07:35, 26/10/2019
(SHTT) - Theo thông tin được trang tin Engadget đăng tải, thiết kế kính AR đầu tiên của Samsung đã vô tình bị tiết lộ trong bằng sáng chế mới nhất được đăng ký của hãng sản xuất công nghệ Hàn Quốc.

Được nộp lần đầu vào ngày 1/2/2019, bằng sáng chế thiết kế kính AR của Samsung chỉ được công bố tại Hàn Quốc vài ngày trước, và có một số chi tiết, hình minh họa và thậm chí là bản hoàn chỉnh 3D của thiết bị được đề xuất (xem ở trên). Bạn có thể kiểm tra tất cả các sơ đồ bao gồm của ứng dụng dưới đây.

samsung AR glasses 1

 

Phần mô tả sáng chế cho thấy kính AR của Samsung sẽ được tích hợp màn hình chiếu cho mỗi mắt kính, hai camera và có thể sẽ có cả một loa nhỏ hoặc một khu vực chứa đầy lỗ thông hơi cho thiết bị.

samsung AR glasses 2

 

Ngoài ra, một trong những hình ảnh cho thấy một dây cáp chạy xuống cánh tay phải của kính AR, mặc dù không biết đây là cáp sạc hay tai nghe sẽ yêu cầu kết nối có dây với thiết bị thông minh đi kèm để hoạt động.

Cũng theo báo cáo, mặc dù bằng sáng chế từ Samsung bao gồm kết xuất 3D của thiết bị nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cặp kính này sẽ được lên kệ trong tương lai gần.

kinh thuc te ao AR Samsung

 

Nếu như có thể chính thức phát hành, cặp kính mới này sẽ là bước đi chính thức đầu tiên của Samsung trên lộ trình thâm nhập vào lĩnh vực AR sau nhiều năm tập trung vào dòng kính Gear VR di động và sự quan tâm của ngành công nghiệp di động đối với VR đã giảm.

trên thực tế, Samsung đã không phát hành ốp tai nghe VR mới cho điện thoại thông minh của mình kể từ năm 2017 và chiếc flagship mới nhất của họ, Note 10, là điện thoại đầu tiên không tương thích với phần cứng của thiết bị VR. 

Mặc dù Samsung đang được ghi nhận rằng họ có “nhiều sản phẩm AR và VR” đang được phát triển, nhưng các bằng sáng chế như thế này phải luôn được xem với mức độ hoài nghi. Chúng thường có thể đại diện cho các sản phẩm đang được phát triển nội bộ nhưng có thể không bao giờ được phát hành ra bên ngoài. 

Samsung không phải là nhà sản xuất điện thoại lớn duy nhất hướng thú với công nghệ kính AR. Apple vào đầu năm nay cũng đã đánh tiếng có thể phát hành một cặp kính AR vào khoảng quý 2/2020. 

An An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.