SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple nói gì trước cáo buộc nghe lén người dùng thông qua trợ lý ảo Siri?

18:38, 01/09/2019
(SHTT) - Mới đây, theo The Verge, Apple đăng thông cáo báo chí trên trang chủ, chính thức xin lỗi vì đã lặng lẽ ghi âm khi người dùng sử dụng ứng dụng trợ lý ảo Siri.

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi tờ The Guardian phanh phui việc các nhân viên hợp đồng của Apple có thể nghe trò chuyện riêng tư của người dùng Siri. Ban đầu, Apple tạm thời dừng hoạt động này trong khi đánh giá lại vụ việc.

apple2-1567053447118387480981

 

Apple giải thích, việc ghi âm và phân tích dữ liệu cá nhân nhằm đánh giá khả năng phản hồi của Siri, nâng cao trải nghiệm người dùng và không chia sẻ cho bất kỳ bên thứ ba nào. Công ty cũng khẳng định "sử dụng dữ liệu ít nhất có thể" nhưng vẫn cung cấp kết quả chính xác. Chẳng hạn, khi người dùng đặt câu hỏi về sự kiện thể thao, Siri sẽ sử dụng vị trí tương đối của người đó dựa trên thiết bị. Nhưng nếu cần địa điểm cụ thể hơn, như cửa hàng tạp hóa, trợ lý ảo sẽ thu thập dữ liệu chi tiết để cung cấp vị trí chính xác hơn.

Apple cho biết sẽ tiếp tục chương trình mà hãng gọi là "chấm điểm" qua Siri vào mua thu này, nhưng khách hàng có thêm tùy chọn đồng ý hoặc từ chối tham gia. Trong trường hợp từ chối, Apple sẽ không thu thập bất kỳ bản ghi âm nào giữa người đó và trợ lý ảo.

 Theo nội dung trong thông báo, Apple khẳng định họ không còn lưu các bản ghi âm khi người dùng tương tác với Siri, ngoại trừ trường hợp được cấp phép. Kể cả những bản ghi được kích hoạt vô tình cũng bị xóa ngay lập tức.

"Chúng tôi chưa hoàn toàn sống theo lý tưởng cao đẹp của mình, chúng tôi xin lỗi về điều này", Apple viết trong thông cáo.

Bên cạnh đó, Apple cam kết sẽ thay đổi chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Siri theo hướng có lợi cho người dùng. Mặc định bản ghi âm giọng nói của người dùng không được lưu lại. Apple sẽ sử dụng các đoạn hội thoại do máy tính tạo ra nhằm cải thiện khả năng hoạt động của Siri.

Người dùng có thể tùy chọn cho phép Apple giữ các bản ghi hội thoại khi tương tác với Siri nhằm giúp ứng dụng làm việc hiệu quả hơn. Công ty khẳng định tôn trọng tuyệt đối dữ liệu cá nhân và kiểm soát chặt chẽ nội dung và mong muốn người dùng cùng tham gia vào công việc này.

Nếu khách hàng đồng ý, chỉ nhân viên Apple mới có quyền nghe những đoạn ghi âm, mục đích duy nhất là tối ưu khả năng hoạt động của Siri. Bất kỳ bản ghi nào kích hoạt vô tình sẽ được xóa ngay lập tức.

Linh San

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.