Apple đã ăn cú lừa thế kỷ từ khách hàng người Trung Quốc như thế nào?
Theo trang tin Bloomberg, trong hơn 2 năm qua, một người đàn ông tên Jiang, 30 tuổi đến từ Trung Quốc và hiện đang sống tại Oregon đã lợi dụng chính sách đổi trả máy mới của Apple để thực hiện hành vi lừa đảo.
Trong thời gian thực hiện hành vi lừa đảo, Jiang đã gửi hơn 3.000 chiếc iPhone giả với tình trạng không thể khởi động đến trung tâm bảo hành của Apple và yêu cầu đổi máy mới.
Theo điều tra ban đầu, những chiếc iPhone giả mà Jiang nhập về để thực hiện hành vi lừa đảo có nguồn gốc từ Hong Kong. Tên này đã gửi các thiết bị iPhone giải tới trung tâm bảo hành của Apple với nhiều cái tên khác nhau để qua mặt các nhân viên của hãng này và lấy đồ thật để gửi về Trung Quốc bán.
Các tài liệu từ tòa án cho biết trong khoảng thời gian từ 1/1/2016-1/2/2018, Jiang đã nhận được rất nhiều thùng hàng từ các đồng phạm ở HongKong. Mỗi thùng chứa 20-30 chiếc iPhone giả.
Chuyên viên an ninh Thomas Duffy, người phụ trách điều tra, cho biết trong hơn 3.000 yêu cầu được gửi đến Apple, Jiang đã thực hiện thành công tới 1.493 phi vụ đổi hàng giả lấy hàng thật và thu về khoản tiền lên đến 895.000 USD.
"Việc gửi một chiếc iPhone không thể khởi động đã giúp người này thực hiện trót lọt hành vi gian lận. Khi điện thoại không thể bật lên để sửa chữa hoặc kiểm tra thông tin, các kỹ thuật viên của Apple sẽ phải tuân thủ theo chính sách bảo hành sản phẩm của hãng và đổi máy mới", Duffy cho biết.
Jiang sẽ bị kết án vào ngày 28/6. Tên này dự kiến sẽ được Tòa tuyên cho mức án cao nhất cho hành vi lừa đảo nghiêm trọng với án 10 năm tù cùng khoản tiền phạt 2 triệu USD.
Lâm An