SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple đã ăn cú lừa thế kỷ từ khách hàng người Trung Quốc như thế nào?

11:10, 27/05/2019
(SHTT) - Một người đàn ông Trung Quốc đã thực hiện hành vi lừa đảo thế kỷ khiến Apple nhận "trái đắng" trong suốt 2 năm dựa vào kẽ hở trong chính sách đổi trả máy mới của hãng này và thu về gần 900.000 USD.

Theo trang tin Bloomberg, trong hơn 2 năm qua, một người đàn ông tên Jiang, 30 tuổi đến từ Trung Quốc và hiện đang sống tại Oregon đã lợi dụng chính sách đổi trả máy mới của Apple để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trong thời gian thực hiện hành vi lừa đảo, Jiang đã gửi hơn 3.000 chiếc iPhone giả với tình trạng không thể khởi động đến trung tâm bảo hành của Apple và yêu cầu đổi máy mới.

apple support centre

 Lợi dụng hình thức "chết máy", Jiang đã thực hiện chót lọt gần 1500 vụ đổi hàng giả lấy hàng thật từ trung tâm hỗ teowj khách hàng của Apple.

Theo điều tra ban đầu, những chiếc iPhone giả mà Jiang nhập về để thực hiện hành vi lừa đảo có nguồn gốc từ Hong Kong. Tên này đã gửi các thiết bị iPhone giải tới trung tâm bảo hành của Apple với nhiều cái tên khác nhau để qua mặt các nhân viên của hãng này và lấy đồ thật để gửi về Trung Quốc bán.

Các tài liệu từ tòa án cho biết trong khoảng thời gian từ 1/1/2016-1/2/2018, Jiang đã nhận được rất nhiều thùng hàng từ các đồng phạm ở HongKong. Mỗi thùng chứa 20-30 chiếc iPhone giả.

iphone fake real

Jiang đã thực hiện hành vi lừa đảo lặp đi lặp lại trong suốt 2 năm và thu về khoản tiền lên tới gần 900,000 USD. 

Chuyên viên an ninh Thomas Duffy, người phụ trách điều tra, cho biết trong hơn 3.000 yêu cầu được gửi đến Apple, Jiang đã thực hiện thành công tới 1.493 phi vụ đổi hàng giả lấy hàng thật và thu về khoản tiền lên đến 895.000 USD.

"Việc gửi một chiếc iPhone không thể khởi động đã giúp người này thực hiện trót lọt hành vi gian lận. Khi điện thoại không thể bật lên để sửa chữa hoặc kiểm tra thông tin, các kỹ thuật viên của Apple sẽ phải tuân thủ theo chính sách bảo hành sản phẩm của hãng và đổi máy mới", Duffy cho biết.

Jiang sẽ bị kết án vào ngày 28/6. Tên này dự kiến sẽ được Tòa tuyên cho mức án cao nhất cho hành vi lừa đảo nghiêm trọng với án 10 năm tù cùng khoản tiền phạt 2 triệu USD.

Lâm An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.