SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

"Táo khuyết" cảnh báo người dùng iPhone không nhận cuộc gọi giả danh Apple Support

11:44, 06/05/2019
(SHTT) - Mới đây, Apple đã chính thức đưa ra thông báo đề nghị người dùng iPhone phải đề cao cảnh giác với các cuộc gọi giả danh tổng đài Apple Support để đánh cắp thông tin khách hàng.

Theo trang tin điện tử Forbes, mới đây, Apple đã lên tiếng cảnh báo những người sử dụng iPhone không nhận những cuộc gọi từ các số của nhân viên Apple trừ phi trước đó từng yêu cầu hỗ trợ thông qua trang Apple online support.

Theo thông báo của Apple, hacker đã rất "dụng tâm" khi cố ý thiết kế những cuộc gọi hiển thị được cả logo Apple, địa chỉ và đúng số điện thoại hỗ trợ khách hàng của họ.để đánh cắp tài khoản iCloud của người dùng iPhone.

a2

Hình ảnh hiện thị cuộc gọi giả mạo trung tâm Apple Support để lừa đảo khách hàng. 

Giống như hầu hết mọi phương pháp lừa đảo qua điện thoại khác, những kẻ lừa đảo sử dụng kỹ thuật giả mạo số điện thoại để đánh lừa người nhận cuộc gọi, tưởng mình thực sự được phía hỗ trợ khách hàng của Apple gọi điện cho mình. Phần lớn những cuộc gọi đó đều giả danh Apple Support, một vài hình thức khác sẽ giả danh AppleCare và Apple Customer Service để lấy lòng tin của người nghe, từ đó lấy được những thông tin cần thiết.

Hacker đã rất thông minh khi lợi dụng việc nhận diện thương hiệu của Apple để lừa lấy lòng tin của "con mồi" ngay từ những giây đầu tiên.

a3

Đã có rất nhiều báo cáo lừa đảo tại Mỹ được gửi tới trung tâm khách hàng của Apple. 

Theo dòng trạng thái trên Twitter của Apple, đã có không ít người sử dụng iPhone ở Mỹ đã nhận được những cuộc gọi lừa đảo như thế này và lên Twitter hỏi lại Apple xem có đúng là họ gọi cho hay không. Apple cho rằng, người sở hữu iPhone nên kiểm tra số điện thoại cũng như danh tính của người gọi trước khi nhấc máy. Nghe thì dễ nhưng thực tế với kỹ thuật giả mạo số điện thoại, chèn thêm cả logo Apple cho cẩn thận thì cách này gần như không có giá trị cho lắm. Có lẽ lời khuyên có ích nhất mà Apple đưa ra trong tình huống này là “nếu bạn nhận được một cuộc gọi không đáng tin từ ai đó nhận mình đến từ Apple, hãy gác máy và gọi cho chúng tôi ngay.”

Bản thân Apple cũng sẽ không bao giờ gọi cho người dùng iPhone hay thiết bị của họ và hỏi tài khoản cũng như mật khẩu iCloud.

Mặc dù chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào tương tự từ các thị trường khác nhưng nhà "Táo khuyết" cũng khuyến cáo người dùng cần cảnh giác cao độ với các hình thức lừa đảo công nghệ cao của tin tặc hiện nay.

Lâm An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.