SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện tập thể vì lỗi âm thanh trên iPhone 7

15:37, 07/05/2019
(SHTT) - Người dùng cho rằng, mặc dù cho rằng iPhone 7 dính lỗi trong quá trình sản xuất, nhưng phía Apple vẫn tính phí sửa chữa.

Lỗi âm thanh trên iPhone 7

Cụ thể, một tòa án tại Mỹ đã tiếp nhận đơn kiện Apple của ít nhất 3 nguyên đơn là người dùng hiện đang sử dụng mẫu iPhone 7 do hãng này sản xuất.

Theo đó, những người này cáo buộc Apple bán ra thị trường iPhone 7 dù biết mẫu điện thoại này mắc lỗi “Audio IC Defect”. Không những thế, khi máy bị lỗi mang đến trung tâm bảo hành, Apple vẫn tính phí người dùng.

“Audio IC Defect” còn được gọi là “Loop Disease” làm chất lượng âm thanh microphone ngày càng giảm, tắt lựa chọn loa ngoài trong phần gọi điện và mất phần hỗ trợ âm thanh trong Siri.

iphone 7

Apple bị kiện tập thể vì lỗi âm thanh trên iPhone 7 

Hai trong số ba người dùng trên cho biết iPhone 7 của họ bắt đầu có hiện tượng suy giảm âm thanh khi hết hạn bảo hành, và Apple đã tính phí sửa chữa với lỗi này.

Lỗi mạch IC âm thanh liên quan tới thiết kế của iPhone 7. Mối hàn nối chip IC âm thanh với mạch logic có vấn đề do kết cấu nhôm quá phức tạp.

Trong đó, các lỗi được người dùng đưa ra liên quan đến mạch IC âm thanh có việc khi bật loa ngoài để thực hiện cuộc gọi bị xám. Cùng với đó, người dùng không thể ra lệnh thoại cho Siri, ứng dụng Voice Memos không hoạt động, độ trung thực của micro bị suy giảm và nhiều vấn đề khác về âm thanh. Các thiết bị được xác định mắc phải lỗi này bán ra từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018.

Nguyên nhân có thể do iPhone 7 được thiết kế chưa tối ưu, khung nhôm được làm từ vật liệu không đạt tiêu chuẩn khiến thân máy bị uốn cong đúng vị trí đặt bộ điều khiển âm thanh trên bảng mạch. Theo thời gian, mối hàn giữa IC âm thanh với bảng mạch bị đứt, gây ra hàng loạt vấn đề cho người dùng.

Hà Anh

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.