SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Anh mở quỹ tài trợ nghiên cứu về COVID-19 tại Việt Nam

11:38, 15/05/2020
(SHTT) - Theo thông tin mà Đại sứ quán Anh mới thông báo cho các nhà nghiên cứu tại Việt Nam, Quỹ Nghiên cứu thách thức toàn cầu (GCRF) và Quỹ Newton của Anh bắt đầu mở đợt tài trợ mới cho các nhà khoa học tại các quốc gia đang phát triển để nghiên cứu về COVID-19.

Mục tiêu của tài trợ này nhằm tập hợp các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và chuyên gia có kiến thức địa phương ở các khu vực Đông Nam Á, Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông để hiểu và phát triển các giải pháp nhằm giảm thiểu hậu quả của COVID-19 lên sức khỏe cộng đồng, xã hội và kinh tế trong ngắn hạn, từ đó góp phần giúp các cộng đồng dễ bị tổn thương tăng cường khả năng ứng phó trước dịch bệnh mới nổi.

anh tai tro nghien cuu covid19 tai viet nam

 

Tài trợ hướng tới chọn các nghiên cứu về những nội dung sau: Nghiên cứu đưa ra lộ trình tác động chính sách (hoặc có tiềm năng), đóng góp vào sự ứng phó, phục hồi sau đại dịch ở mỗi nước; Hỗ trợ sản xuất hoặc đưa ra một quy mô can thiệp có tiềm năng tác động vào sản xuất; Thu thập dữ liệu và thông tin chính sách để đưa ra các giải pháp ứng phó trong tương lai.

Thời gian thực hiện nghiên cứu có thể kéo dài tới 18 tháng. Một trong những nét đáng chú ý nhất của đợt mở tài trợ này là không có thời hạn cuối nên các nhà khoa học có thể gửi hồ sơ bất cứ thời điểm nào.

Hiện tại, các nhà khoa học Việt Nam cũng đã đạt được nhiều thành tựu sáng giá trong công tác nghiên cứu về COVID-19 như sản xuất thành công kit test COVID-19, thử nghiệm thành công giai đoạn đầu vaccine COVID-19 trên chuột, và nghiên cứu sử dụng kháng nguyên từ bệnh nhân đã được điều trị khỏi COVID-19 trong điều trị cho các ca bệnh nặng, ... .

nghien-cuu-vaccine-tren-the-gioi-5532110_552020-1537

 

Trước đó, vào tối ngày 4/5 (giờ Việt Nam) các nhà lãnh đạo thế giới đã tổ chức một sự kiện gây quỹ mang tên “Phản ứng Toàn cầu đối với virus Corona” để huy động ít nhất 7,5 tỷ euro (8,2 tỷ USD) phục vụ các chương trình nghiên cứu vaccine và các biện pháp điều trị COVID-19.

Sự kiện gây quỹ mang tên “Phản ứng Toàn cầu đối với virus Corona” được tổ chức theo lời kêu gọi hành động của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ngân hàng Thế giới (WB), các tổ chức phi chính phủ khác, cũng như quỹ Bill & Melinda Gates. Sự kiện sẽ do EU và Pháp, Đức, Anh, Na uy và Ả rập Xê út đồng tổ chức.

Thái An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.