SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

An toàn vui xuân, đón tết

08:32, 17/01/2014
Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang đến rất gần trong niềm hân hoan của người dân TP. Đây cũng là thời điểm các đối tượng tội phạm hoạt động mạnh khiến người dân không khỏi lo lắng. Tập trung đấu tranh, chặn đứng các loại tội phạm là yêu cầu đặt ra trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm của Công an TPHCM.

Nhiều chiến công ngày cuối năm

Những ngày qua, người dân vui mừng trước việc Công an quận 7 nhanh chóng phá án vụ Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) vào Bệnh viện quận 7 bắt cóc cháu bé một ngày tuổi. Chỉ trong vài ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CB-CS Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 7 đã lần theo dấu vết, khoanh vùng nơi đối tượng đang trú ẩn và vận động gia đình kêu gọi Trâm đầu thú. Hạnh phúc vỡ òa khi nhận lại con của chị N.T.M.T. càng tăng thêm sự tin yêu của người dân TP đối với lực lượng công an.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 31-12-2013, các trinh sát của Đội 2 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM cùng Đội Quản lý thị trường 2A bắt quả tang 10 container đang được đánh tháo hàng ra khỏi cảng VICT, quận 7. Bên trong những container này là hàng trang trí ngày tết, pháo điện tử, vải, đầu máy may công nghiệp... hầu hết xuất xứ từ Trung Quốc, ước tính trị giá hơn 10 tỷ đồng. Số lượng hàng hóa trong container nhiều hơn so với tờ khai hải quan, nhiều mặt hàng khai báo không đúng. Đây được xem là vụ nhập lậu hàng trên địa bàn TP bị phát hiện lớn nhất từ trước đến nay.

Trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, ngày 14-12-2013, các CB-CS Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TPHCM triệt phá đường dây mua bán ma túy liên quận gồm quận 1, quận 7, quận 8 do Võ Thị Ngọc Hạnh (43 tuổi, ngụ quận 1) cầm đầu; giúp xóa tụ điểm phức tạp ở phường Tân Định quận 1 và khu vực đường Nguyễn Duy phường 12 quận 8, giảm nguồn ma túy vào quận 8. Những chiến công trên nhiều lĩnh vực một lần nữa khẳng định lực lượng Công an TP luôn tập trung quyết liệt đấu tranh với tội phạm, đảm bảo sự yên bình cho người dân TP.

Không để tội phạm lộng hành

Vui mừng trước những kết quả phòng, chống tội phạm tích cực của lực lượng Công an TP, nhưng người dân vẫn cảm thấy lo lắng bởi như có quy luật, vào thời điểm gần tết cổ truyền, các đối tượng tội phạm gia tăng hoạt động. Thêm vào đó, như nhận xét của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM tại hội nghị các địa bàn giáp ranh và các tỉnh, TP trọng điểm phối hợp với TPHCM thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, tính chất hoạt động manh động, liều lĩnh của các loại tội phạm hình sự đã được kiềm chế so với những tháng cuối năm 2012 nhưng vẫn tiềm ẩn những dấu hiệu phức tạp.

Dẫn đến tình trạng này do TPHCM là nơi hội tụ các dòng dịch chuyển dân cư vào khu đô thị đặc biệt, dân số tăng nhanh cả về thường trú lẫn tạm trú; số đối tượng hình sự ở các tỉnh, thành cũng tập trung về ẩn náu; số đối tượng ở các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, tù tha về, tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện chưa có công ăn việc làm ổn định...

Quyết tâm kiềm chế thấp nhất tội phạm, tạo niềm tin nơi người dân - nhất là ở thời điểm trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ, Công an TP đã triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm (bắt đầu từ ngày 12-12-2013 đến ngày 28-2-2014).

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2014 của Công an TP vào cuối tháng 12-2013 vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TPHCM, nhấn mạnh: Đợt cao điểm tập trung đấu tranh với các loại đối tượng tội phạm có tổ chức, tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản trên đường phố và nơi công cộng; tội phạm trộm cắp tài sản ở khu dân cư; các băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động lưu động, sử dụng vũ khí “nóng”, vật liệu nổ gây án nghiêm trọng; băng nhóm hoạt động có tính chất “xã hội đen”, đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê; các đối tượng gây án giết cướp, cướp, cướp giật; các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; buôn bán pháo các loại; các đối tượng tổ chức hoạt động cờ bạc, mại dâm...

Ngoài ra, Công an TP sẽ phối hợp công an các tỉnh giáp ranh tiến hành kiểm tra hành chính đồng loạt các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà trọ, các dịch vụ cầm đồ, các khu vực phức tạp về cư trú tại các địa bàn giáp ranh với TP.

Đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm mở màn bằng chiến công triệt phá đường dây mua bán ma túy liên quận là sự thể hiện quyết tâm của Công an TP không để tội phạm lộng hành. Hy vọng người dân TP sẽ đón tết trong bình yên và hạnh phúc.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sau mưa lớn kéo dài nhiều ngày, bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) đã gặp sự cố sạt lở ô lưu chứa bùn thải. Văn phòng huyện Sóc Sơn đang khẩn trương phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.