SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

An Giang: Bắt giữ số lượng lớn hàng lậu 'tuồn' vào nội địa trong đêm

15:02, 24/12/2020
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã kịp thời bắt giữ nhiều vụ việc vận chuyển hàng lậu vào Việt Nam trong đêm. Các mặt hàng vi phạm đa dạng bao gồm bia, thuốc lá và các mặt hàng tiêu dùng.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng  tỉnh An Giang đã liên tục phát hiện kịp thời nhiều vụ vận chuyển hàng lậu, hàng hóa vào Việt Nam trong đêm .

Cụ thể, mới đây, Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang vừa phối hợp với Công an xã Khánh An, huyện An Phú phát hiện và bắt giữ một đối tượng điều khiển vỏ lãi Composite không số hiệu chở theo số lượng lớn bia ngoại nhập lậu

Vụ việc được phát hiện vào tối ngày 20/12/2020 tại khu vực thủy phận thuộc tổ 1, ấp An Khánh, xã Khánh An, An Phú. Tổ công tác phát hiện một đối tượng điều khiển xuồng máy chạy với tốc độ cao có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng lậu nên đã chốt chặn kiểm tra.

bia_lau

 

Kết quả, tổ công tác phát hiện trên xuồng máy chở 190 thùng bia nhãn hiệu nước ngoài, không có hoá đơn chứng từ. Tổ công tác tạm giữ tang vật và đối tượng vận chuyển là Võ Văn Trạng, sinh năm 1988, ngụ ấp Bắc Đai, xã Nhơn Hội, An Phú.

Tiếp đó, ngày 22/12, vào lúc 4 giờ, tại khu vực khóm Vĩnh Chánh 3, phường Vĩnh Ngươn, thành phố Châu Đốc, tổ công tác phát hiện một đối tượng điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 67K2-5808 vận chuyển nhiều bọc đen có biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng lậu nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng đã bỏ lại phương tiện, tang vật gồm 1.250 bao thuốc lá, bỏ chạy thoát thân.

Ngày sau đó, vào lúc 4 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu vực khóm Vĩnh Phú, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tổ công tác cũng đã phát hiện 1 xe mô tô mang biển kiểm soát 67B1-285.69 chở theo nhiều bọc đen, bên trong có 990 bao thuốc lá ngoại, gồm 740 bao hiệu Hero và 250 bao hiệu Jet.

Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng, các lực lượng chống buôn lậu của An Giang còn phát hiện nhiều vụ vận chuyển chứa trữ trái phép mặt hàng vật tư y tế liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Liên tục trong thời gian gần đây, Cục Quản lý Thị trường An Giang đã phát hiện tạm giữ 40.000 chiếc khẩu trang y tế được tập kết tại khu vực biên giới nhằm mục đích xuất lậu…

4110_khau_trang

 

Tại buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường An Giang mới đây, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, An Giang có đường biên giới dài gần 100 km tiếp giám với Campuchia, đề nghị trong thời gian cao điểm chống buôn lậu hàng gian, hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng quản lý Thị trường An Giang cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Do tỉnh An Giang là tỉnh giáp biên giới, có đường Biên giới kéo dài gần 100km giáp với Campuchia, nên các lực lượng cần tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh, các điểm tập kết hàng lậu, đường mòn, lối mở. Tập trung kiểm tra các mặt hàng thiết yếu phục vụ lớn trong dịp tết trong địa bàn nội địa, tránh để tình trạng đầu cơ, găm hàng trong dịp tết.

Đồng thời, tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân không tham gia tiếp tay vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua khu vực biên giới. Ngoài tuyên truyền, cần tham mưu địa phương tạo công ăn việc làm cho người dân là giải pháp quan trọng nhất.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.