SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Amazon phát triển thành công bộ kit xét nghiệm COVID-19

07:19, 29/03/2021
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn bộ kit xét nghiệm COVID-19 do Amazon phát triển. Theo đó, Amazon sẽ sử dụng bộ kit nhằm tiến hành sàng lọc nhân viên có nguy cơ lây nhiễm cao SARS-CoV-2.

Cụ thể, vào đầu tháng 4/2020, Amazon đã thông báo rằng công ty hiện đang nhanh chóng xây dựng một cơ sở xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2. Hơn nữa, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ này còn thành lập một nhóm đội ngũ nhân viên, từ các nhà nghiên cứu khoa học, các nhà quản lý chương trình tới các chuyên gia mua sắm và kỹ sư phần mềm để chịu trách nhiệm cho việc phát triển phòng xét nghiệm Covid-19 kể trên.

Với cơ sở xét nghiệm mới này, tất cả nhân viên của công ty, bao gồm cả những người không có biểu hiện bất kỳ triệu chứng Covid-19 nào, sẽ luôn được xét nghiệm thường xuyên tại công ty. Amazon hy vọng rằng phòng xét nghiệm mới bảo đảm an toàn cho nhân viên và giúp hoạt động sản xuất sớm trở lại bình thường.

Như dự kiến ban đầu, cho tới thời điểm hiện tại, Amazon cho biết họ hoàn toàn có thể tiến hành hàng chục nghìn buổi xét nghiệm Covid-19 tại công ty cho nhân viên mỗi ngày.

BO KIT XET NGHIEM

 Amazon phát triển thành công bộ kit xét nghiệm COVID-19

Ngoài cơ sở thí nghiệm trên, Amazon gần đây còn phát triển thêm một bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà trước tình hình đại dịch đang ngày càng diễn biến phức tạp tại Mỹ.

Theo giấy ủy nguyền cấp phép của FDA, bộ xét nghiệm trên được sản xuất bởi công ty con STS Lab Holdco của Amazon. Cụ thể, loại xét nghiệm COVID-19 này cần phải do các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thực hiện hoặc bệnh nhân tự lấy mẫu bằng việc dùng tăm bông ngoáy bên trong mũi rồi gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích.

Tập đoàn Amazon có kế hoạch sử dụng bộ kit xét nghiệm nhằm tăng cường việc sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên của mình. Đây được coi như là một phần quan trọng trong chương trình chuẩn bị và ứng phó với COVID-19 của Amazon.

Trong tài liệu của FDA nêu rõ, tùy thuộc vào lịch trình làm việc của từng nhân viên, họ có thể được xét nghiệm ngay tại công ty hoặc họ sẽ được phát một bộ kit để tự lấy mẫu tại nhà.

Không rõ liệu Amazon có ý định chỉ cung cấp bộ xét nghiệm này cho mỗi lực lượng lao động của mình hay còn có mục đích thương mại khác thông qua thị trường trực tuyến của họ. Tuy nhiên, người đại diện của Amazon hiện chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về bình luận trên.

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 14 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.