SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hai hãng xe hơi Nissan và Mazda triệu hồi hơn 15.000 xe vì lỗi kỹ thuật

14:21, 25/03/2021
(SHTT) - Tổng cộng có 14.460 chiếc Nissan Pathfinder và 2.668 chiếc Mazda CX-30 Astinas bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này. Thông báo được áp dụng cho các xe được bán ra trên toàn nước Australia.

Đợt triệu hồi của xe Nissan áp dụng cho những chiếc R52 Pathfinder 2014-2015 được bán trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2017.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết đèn báo hiệu dừng được gắn đằng sau xe có thể tự phát sáng khi xe không phanh. Điều này ảnh hưởng đến công suất động cơ của xe hoặc gây cản trở người lái chuyển xe ra khỏi bãi đỗ.

trieu hoi

 

“Lỗi kĩ thuật này làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc tử vong cho người ngồi trên xe cũng như những người tham gia giao thông khác”, ACCC cho biết.

Hãng Nissan sẽ liên hệ với các khách hàng bị ảnh hưởng bằng văn bản chính thức. Khách hàng sẽ được khuyên liên hệ với các đại lý địa phương của họ để tổ chức kiểm tra và sửa chữa miễn phí nếu cần.

Trong khi đó, việc thu hồi của hãng Mazda áp dụng cho mẫu xe Mazda CX-30 (DM) Astina năm 2020. Theo ACCC, độ cốp điện phía sau có nguy cơ tự động hạ xuống khi xe đang đỗ trên dốc trong một số nhiệt độ nhất định.

trieu hoi1

 Việc triệu hồi Mazda áp dụng cho mẫu xe Mazda CX-30 (DM) Astina năm 2020.

ACCC cho biết: “Nếu độ cốp điện của xe bất ngờ hạ thấp xuống khi một người đang tiếp cận khu vực chứa đồ phía sau, điều này làm tăng nguy cơ thương tích”. Theo thông báo, các bộ phận thay thế sẽ có sẵn vào tháng 5/2021.

Mazda sẽ liên hệ với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng để tổ chức sửa chữa miễn phí.

Mới đây, gần 380.000 chiếc thể thao đa dụng dòng Sportage và xe sedan dòng K7 sẽ được hãng xe KIA triệu hồi do lo ngại nguy cơ cháy nổ ở khoang động cơ.

Theo Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) trực thuộc Bộ Giao thông Mỹ, KIA cho biết sẽ triệu hồi 372.251 chiếc Sportage xuất xưởng trong giai đoạn 2017-2021 và 7.680 chiếc K7 xuất xưởng trong giai đoạn 2017-2019 để khắc phục sự cố chập điện trong bộ điều khiển điện tử của hệ thống phanh thủy lực nằm trong khoang động cơ xe. Ở các thị trường ngoài Hàn Quốc, KIA K7 được bán với tên gọi Cadenza.

Công ty KIA đã khuyến nghị chủ sở hữu các mẫu xe nói trên nên đậu xe ngoài trời, bên ngoài các công trình xây dựng cho đến khi hãng khắc phục xong sự cố.

Nhà phân phối các mẫu ô tô sedan K5 (hay Optima) và xe SUV Sorento cho biết chưa ghi nhận các trường hợp hỏa hoạn, tai nạn hoặc thương tích liên quan đến sự cố nói trên của hai dòng xe Sportage và K7.

                                                                                Phạm Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Liên kết hữu ích