SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhà phát triển ứng dụng FlickType tố Apple tiếp tay cho hành vi gian lận trên App Store

16:15, 23/03/2021
(SHTT) - Trong đơn tố cáo đệ trình lên Hạt Santa Clara, Mỹ, nhà phát triển ứng dụng di động, Kosta Eleftheriou đã cáo buộc Apple tiếp tay cho các hành vi vi phạm bản quyền của ứng dụng FlickType trên Apple Store.

Cụ thể, trong đơn khiếu nại, Kosta Eleftheriou đã liệt kê ra những hành vi vi phạm của Apple, bao gồm quảng cáo sai sự thật, gian lận và xếp hạng giả mạo, cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm quy tắc kinh doanh và nghề nghiệp của bang California, vi phạm thỏa thuận giữa các nhà phát triển.

Theo Kosta Eleftheriou, Apple đã không có những hỗ trợ đúng mực đối với ứng dụng bàn phím FlickType trên App Store nhằm gây khó khăn cho nhà phát triển này.

1

Ứng dụng bàn phím FlickType trên Apple Watch 

Trọng tâm của cuộc tranh chấp giữa Apple và Eleftheriou đã lên đến đỉnh điểm khi chính Randy Marsden, giám đốc điều hành của Apple đưa ra lời đề nghị mua lại FlickType. Tuy nhiên, cuộc đàm phán chỉ diễn ra trong yên lặng và sau đó, Eleftheriou cho biết Apple đã xóa ứng dụng bàn phím FlickType của anh ấy và từ chối phê duyệt các phiên bản cập nhật trong tương lai.

Không chỉ vậy, vào tháng 1 năm nay, Kosta Eleftheriou cáo buộc Apple đã tiếp tay cho một số ứng dụng vi phạm bản quyền tương tự như FlickType trên App Store. Nhà phát triển này tiết lộ, một vài công ty phần mềm cố tình giả mạo ứng dụng bàn phím FlickType và ngang nhiên mua đánh giá và sao của người dùng để cải thiện thứ hạng trong App Store.

Trong đơn khiếu nại, Kosta Eleftheriou chỉ rõ Apple không hề có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với các ứng dụng lừa đảo và sao chép FlickType , từ đó nhằm buộc Eleftheriou phải bán ứng dụng của mình cho Apple. Do vậy mà nhà phát triển ứng dụng này đã thiệt hại nặng nề, thua lỗ hơn một năm doanh thu, trong khi đó Apple vẫn tiếp tục thu được lợi nhuận khổng lồ.

Kosta Eleftheriou cũng cho biết thêm: “Mỗi khi đối mặt với các tuyên bố độc quyền, Apple lại biện minh rằng mọi hành động của họ đang bảo vệ người dùng và nhà phát triển của mình khỏi những hành vi vô đạo đức đồng thời đảm bảo một thị trường cạnh tranh công bằng vì lợi ích của cả hai. Sự thật thì, Apple đã nhắm mắt làm ngơ trước vấn nạn gian lận và giả mạo tràn lan để kiếm lời dễ dàng”.

Trước hành vi cáo buộc quyết liệt của Kosta Eleftheriou, Apple đã gỡ bỏ một số ứng dụng giả mạo nhưng điều đó chưa thể giải quyết hoàn toàn được các hành vi gian lận trên App Store.

Tuy nhiên, Apple mới chỉ dừng lại ở đó và chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về các cáo buộc kể trên.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích