SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Samsung trở thành nhà cung cấp màn hình độc quyền cho iPhone 13

07:02, 24/03/2021
SHTT) – Dù mới chỉ được tiết lộ trong thời gian gần đây nhưng iPhone 13 đã trở thành mối quan tâm của rất nhiều người từ thiết kế cho tới các thông số kỹ thuật. Theo thông tin rò rỉ, Samsung sẽ trở thành nhà cung ứng màn hình độc quyền cho iPhone 13.

Những tin đồn về iPhone 13 với màn hình 120Hz đang thu hút sự quan tâm từ một bộ phận người dùng trung thành của nhà 'Táo khuyết'.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc cho biết hai mẫu iPhone 13 cao cấp nhất sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO OLED do Samsung Display độc quyền cung cấp.

Thông tin trên cũng chỉ ra Apple sẽ phát hành tổng cộng 4 mẫu iPhone 13 vào cuối năm 2021. Hai trong số này sẽ sử dụng tấm nền LTPO OLED với tốc độ quét 120Hz.

inbound8544845946799898965

 Thiết kế được cho là của iPhone 13

So với màn hình truyền thống, LTPO tiêu thụ ít điện năng hơn. Ở các phiên bản màn hình trước đây, tốc độ làm tươi của smartphone cao hơn dẫn đến việc tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Chính vì vậy, các tập đoàn công nghệ đã thay thế bằng loại màn hình hiện đại hơn để mang đến thời lượng sử dụng ấn tượng cho người dùng.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ con số chính xác nào về thời lượng pin của iPhone 13 được đưa ra. Mặc dù vậy, thông tin về việc màn hình LTPO OLED sẽ xuất hiện trong phiên bản điện thoại iPhone 13 cũng được iFans khá đón nhận.

Với các fan trung thành của Apple, màn hình LTPO không còn quá xa lạ khi trước đó, hãng đã sử dụng nó trên các dòng Apple Watch. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến dòng đồng hồ thông minh của nhà Táo luôn chiếm được ưu thế trên thị trường.

Tuy nhiên, đến tận đầu năm 2021, Apple mới công bố việc đưa màn hình LTPO OLED với tốc độ quét 120Hz vào sản xuất iPhone 13. Trong khi đó, các tập đoàn công nghệ khác sử dụng phiên bản này cho điện thoại của họ từ nhiều năm trước, thậm chí một nhà sản xuất điện thoại thông minh còn tăng tốc độ quét lên tới 144Hz.

Nhiều người dùng không hiểu lý do vì sao đến tận thời điểm này Apple mới đưa màn hình LTPO vào iPhone trong khi nó đã được xuất hiện trên iPad Pro trước đó. Tập đoàn công nghệ khổng lồ này không đưa ra bất kỳ lý giải nào cho hành động kỳ lạ trên. Nhưng với người dùng trung thành của Apple cho rằng ‘muộn còn hơn không’.

Với những dòng sản phẩm trước đó đến từ nhà Apple, LG Display là nhà cung cấp màn hình chính. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, LG không có khả năng sản xuất một lượng lớn màn hình LTPO OLED cho các model iPhone 13, vì vậy, Samsung sẽ trở thành nhà cung cấp độc quyền.

Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin, LG đang phát triển màn hình có tần số quét cao hơn với mục địch cung cấp cho các thiết bị iPhone của Apple trong năm 2022.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 45 phút trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 46 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.