SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nintendo sẽ sớm ra mắt bản nâng cấp cho bộ điều khiển Switch Pro

17:24, 24/03/2021
(SHTT) - Các ông lớn công nghệ như Sony, Microsoft trong thời gian gần đây liên tục cho ra mắt thị trường những mẫu điều khiển trò chơi hiện đại để thu hút người tiêu dùng. Bắt kịp xu thế đó, Nintendo cũng có kế hoạch cho phiên bản nâng cấp Switch Pro.

Trước những tin đồn về phiên bản nâng cấp của bộ điều khiển trò chơi Switch, công ty hàng tiêu dùng điện tử và trò chơi điện tử đa quốc gia Nhật Bản Nintendo vẫn ‘im hơi lặng tiếng’. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, các thông tin về mẫu Switch nâng cấp liên tục xuất hiện với tần suất ngày càng tăng. 

Switch Pro

 

Bloomberg mới đây đã chỉ ra Nintendo sẽ đưa dòng chip Nvidia với hiệu suất khủng vào phiên bản Switch mới nhất để đem lại sự vượt trội trong đồ họa cũng như tốc độ xử lý. Đây là hai tính năng vượt trội của Switch so với hai dòng máy chơi game PS5 và Xbox Series X. Báo cáo của Bloomberg cũng chỉ ra: “Chipset mới của công ty Hoa Kỳ sẽ mang lại hiệu suất CPU cao hơn và tăng dung lượng bộ nhớ”.

Một số nguồn tin thân cận cho biết phiên bản nâng cấp của Switch sẽ có sự góp mặt của Nvidia’s Deep Learning Super Sampling (DLSS), một công nghệ kết xuất sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng hiệu suất đồ họa bằng cách nâng cấp hình ảnh. Một số nhà phát triển trò chơi cho biết hỗ trợ DLSS chủ yếu được sử dụng để cải thiện đồ họa trên các tựa game.  

Bên cạnh việc sử dụng màn hình OLED, bộ điều khiển trò chơi mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản có thể xuất ra đồ họa độ phân giải 4K. Được biết, Nintendo Switch hiện tại sử dụng màn hình có độ phân giải 1.080p và tích hợp đồ họa Nvidia Tegra.

Việc nâng cấp Nintendo Switch được đánh giá là một hành động cần thiết để cạnh tranh với loạt sản phẩm mới ra mắt từ các tên tuổi lớn như Sony hay Microsoft.

Switch Pro 1

 

Dự kiến, bộ điều khiển Switch được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 4K có thể sẽ có mức giá bán ra cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Theo nhà phân tích Matthew Kanterman của Bloomberg Intelligence, Switch Pro sẽ đắt hơn ít nhất 50 USD so với Switch đời đầu.

Ông chia sẻ: “349.99 đô la sẽ làm tăng giá trị của thiết bị, nhưng tôi nghĩ phiên bản mới nhất của Nintendo vẫn có thể thu hút đông đảo người dùng ngay cả khi bán ra với giá 399.99 đô la”.

Người dùng có thể mong chờ một phiên bản bộ điều khiển trò chơi mới nhất đến từ nhà Nintendo ra mắt thị trường vào mùa thu 2021 với thông số kỹ thuật ấn tượng.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.