SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Tìm ra các giải pháp đưa AI phục vụ dân sinh, xã hội

08:46, 14/09/2023
(SHTT) - Trong khuôn khổ của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) sắp tới, các chuyên gia sẽ đem đến để bàn về những xu hướng trí tuệ nhân tạo trong năm 2023, đồng thời, cùng thảo luận về việc sử dụng AI có trách nhiệm, hành lang pháp lý để đưa AI phục vụ dân sinh, xã hội.

Sau 5 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện KH&CN uy tín, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong và ngoài nước.

Quay trở lại trong năm nay, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) với chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống" sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/9 tại TPHCM. 

1-16945916762521460515801

 

AI4VN 2023 sẽ gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, cùng các hoạt động vệ tinh. Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội sẽ có sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Theo PGS.TS Bùi Thu Lâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU), các chủ đề được đề cập tại AI4VN bám sát thực tiễn và xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo trong thời gian gần đây.

Trong đó, trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) là xu thế nóng, bùng nổ trên toàn cầu khi các ứng dụng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn như Chat GPT ra đời. AI trong tài chính và sức khỏe cũng đang là điểm sáng trên bản đồ ứng dụng công nghệ. 

Tại Ngày hội, các chuyên gia sẽ nêu bối cảnh phát triển AI tại Việt Nam, chiến lược và định hướng đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng; định hướng pháp lý tại Việt Nam và kinh nghiệm từ thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có Hội thảo "Sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm". Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trách nhiệm mang tính cốt lõi trong ứng dụng công nghệ, tránh những hiệu ứng tiêu cực không đáng có.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mặt nạ chăm sóc da Black Pearl - Cleopatra Mask For All Skin Types do Công ty TNHH Starshine Marketing chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1271/QLD-MD thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn do Công ty TNHH Bích Cao White chịu trách nhiệm phân phối.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Thẩm mỹ viện FA+ vẫn ngang nhiên cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định 46/2024/NĐ-CP ngày 4/5/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/8/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh về hành vi vi phạm "bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng", với số tiền 140.000.000 đồng.