SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Mở rộng đối tượng cho Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP.HCM

10:42, 01/08/2023
Năm nay, Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023 mở rộng thêm đối tượng dự thi là học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM.

Chiều ngày 31/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với các đơn vị phát động "Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Minh Thành – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết hội thi được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động về nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn thành phố. Qua mỗi đợt thi, cuộc thi đã thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

Ông Thành cho biết thêm, hội thi năm nay được tổ chức từ tháng 7-10/2023. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã bổ sung thêm nhóm dự thi cho đối tượng là học sinh ở các trường trung học phổ thông với mong muốn tạo sân chơi, khuyến khích học sinh có những hiểu biết về trí tuệ nhân tạo ngay từ lúc còn học ở nhà trường.

tri tue nhan tao AI

 Phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP.HCM. 

Hội thi dành cho cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia dự thi.

Theo ban tổ chức, hội thi được triển khai với 2 bảng: Bảng A gồm sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo; bảng B gồm học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM yêu thích công nghệ thông tin và muốn tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo.

Thí sinh dự thi phải phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP.HCM theo chủ đề của cuộc thi. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Trong hội thi năm 2023, bài toán dự kiến là truy vấn sự kiện từ video, thể thức tương tự cuộc thi quốc tế Lifelog Search Challenge (LSC) và Video Browser Showdown (VBS). Đối với thí sinh Bảng B, học sinh THPT được phép sử dụng công cụ có sẵn do ban tổ chức cung cấp để thực hiện các yêu cầu của cuộc thi đưa ra. Sau khi đăng ký tham dự cuộc thi, thí sinh được tập huấn kiến thức về các nội dung theo chủ đề cuộc thi.

Thời gian đăng ký tham dự từ nay đến hết ngày 10/8/2023. Thời gian tổ chức tổng kết trao giải dự kiến trong tháng 10/2023.

Theo ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng là 200 triệu đồng. Số lượng giải thưởng sẽ căn cứ theo đề xuất của hội đồng giám khảo và ban tổ chức sau khi xem xét, quyết định. Hình thức khen thưởng là cúp, giấy khen của ban tổ chức, tiền thưởng.

Các thí sinh tham gia đăng ký thông tin tham dự thông qua cổng thông tin điện tử https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/

Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, với sự phối hợp của các đơn vị: Đại học Quốc gia TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn TP.HCM, Hội Tin học thành phố (HCA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội doanh nghiệp thành phố (HUBA), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Liên kết hữu ích