SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM đặt hàng nghiên cứu 10 bài toán về trí tuệ nhân tạo

15:36, 28/12/2022
Tại "Hội thảo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực hành chính công" do Sở thông tin và truyền thông TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức đã công bố 10 bài toán AI trọng tâm của thành phố trên nhiều lĩnh vực.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đây là bước khởi đầu cho lộ trình Sở định kỳ hàng năm công bố các bài toán công nghệ thông tin, AI của TP để nhà trường, doanh nghiệp nghiên cứu, giảng dạy, đầu tư sát với nhu cầu thực tiễn. Đồng thời, thông tin được công bố rộng rãi giúp các doanh nghiệp có sự bình đẳng để chuẩn bị năng lực tham gia các dự án của thành phố. 

Cụ thể, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc hỗ trợ lập kế hoạch và xử lý chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp tại TP.HCM. Từ đó, giải quyết chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra giữa các cơ quan thanh tra trong ngành Thanh tra TP.HCM; mô phỏng và dự báo số lượng các đoàn thanh tra, dự báo và quản lý tiến độ, lịch sử của các cuộc thanh tra. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc liên quan đến hoạt động thanh tra như nhận dạng tiếng nói, văn bản; bóc tách dữ liệu; hệ thống hóa các dữ liệu quan trọng, giảm thiểu thời gian nhập liệu; liên kết cơ sở dữ liệu văn bản để so sánh các nội dung trong văn bản khi luật, nghị định, Tthông tư thay đổi. 

Screenshot 2022-12-28 114420

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM công bố 10 bài toán trí tuệ nhân tạo đặt hàng nghiên cứu. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xác định giá trị đất như xây dựng hệ thống xác định giá đất theo thị trường dựa trên các yếu tố tác động đến giá đất; mô phỏng và dự báo giá trị đất do tác động bởi các yếu tố hạ tầng.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực quản lý chất thải rắn như mô phỏng phân bố rác thải và dự báo tổng lượng rác thải dưới tác động của gia tăng dân số và đô thị hóa; đánh giá khả năng đáp ứng của mạng lưới thu gom rác hiện tại khi có sự thay đổi về đô thị; ứng dụng mô hình mô phỏng vị trí đặt trạm trung chuyển, điểm hẹn trên địa bàn thành phố, hạn chế ảnh hưởng đến khu dân cư; tiết kiệm chi phí xây dựng; vận chuyển. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hệ thống giám sát đường sắt đô thị với mục tiêu phát hiện những bất thường trên đường ray hoặc tàu để phục vụ cho công tác bảo trì đường sắt đô thị. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc dự đoán nhu cầu di chuyển của hành khách đi Metro, nâng cao hiệu quả trong việc vận hành các đoàn tàu nhằm tránh tình trạng số lượng hành khách quá tải, chờ đợi lâu và tiết kiệm chi phí vận hành đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt đô thị. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều hành giao thông với mục tiêu thiết lập các mô hình dự báo giao thông, phân tích các hành vi giao thông, dự báo các sự kiện giao thông xảy ra trên đường, tối ưu hóa dòng giao thông và khuyến nghị những lộ trình lưu thông phù hợp. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo dự báo lan truyền dịch bệnh dựa theo dữ liệu GIS và các yếu tố dịch tễ.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ lãnh đạo trong việc xử lý văn bản hành chính.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho Tổng đài 1022 với các giải pháp callbot, chatbot để ghi nhận và trả lời các kiến nghị của người dân.

Võ Liên 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích