SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu đáng nhớ: ABC Bakery viết tiếp giấc mơ vươn ra biển lớn

16:39, 04/07/2022
Với người Sài Gòn, ông Kao Siêu Lực không còn là cái tên xa lạ khi từng sở hữu thương hiệu Đức Phát những năm 90. Đến nay, ông tiếp tục gây dựng nên thương hiệu ABC Bakery với bề dày hơn 20 năm.

Thương hiệu bắt đầu từ một sự kết thúc

ABC Bakery được ra đời sau cuộc ly hôn của ông Kao Siêu Lực và người vợ hơn 20 năm chung sống. Để lại thương hiệu Đức Phát hơn một thập kỷ xây dựng cho vợ mình, ông “vua bánh mì” không xem đây là điểm kết thúc trong sự nghiệp làm bánh mà là bắt đầu một chặng đường mới để chinh phục.

Quyết định từ bỏ thương hiệu đã dành nhiều năm tâm huyết xây dựng, vào thời điểm ấy, ông Kao Siêu Lực quan niệm rằng: “Những năm trước, Đức Phát cũng là cái tên hoàn toàn xa lạ, mọi người cũng không biết Đức Phát là ai. Tôi phải cho bản thân một động lực, niềm tin rằng, một tay tôi đưa Đức Phát lên thì giờ cũng đưa ABC Bakery lên được”.

IMG_20220708_175321

 Ông Kao Siêu Lực bắt đầu lại với thương hiệu bánh ABC Bakery. 

Lấy con cái làm động lực, ông đứng lên gây dựng một thương hiệu bánh hoàn toàn mới với tên gọi ABC, viết tắt từ Asia Bakery Confectionery (doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo Á Châu). Hình ảnh 3 chữ cái viết xéo với màu sắc sặc sỡ đã thu hút đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Điều quan trọng hơn, những chữ cái này cũng là chữ cái đầu ghép từ tên tiếng Anh của ba người con: Angela (con gái thứ Kao Huy Minh); Bruce (con trai út Kao Hớn Phong) và Christine (con gái đầu Kao Huy Phương).

Đánh dấu sự trở lại của ông “vua” bánh mì

Trở lại với thương hiệu ABC Bakery, ông Kao Siêu Lực một lần nữa gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Với nguyên tắc “lấy chất lượng làm đầu”, ông Lực đã tìm lại được ánh hào quang một thời. Hiện nay, sự thành công của ABC Bakery đã một lần nữa chứng minh tài năng và nghệ thuật xây dựng thương hiệu của ông “vua” bánh mì. Mùa trung thu năm 2007, ABC Bakery hợp tác với Walt Disney in hình những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của hãng này lên từng chiếc bánh. Kết quả có hơn 400.000 bánh Trung thu ABC Bakery được bán hết sạch.

Đến khoảng 2008 - 2009, một số thương hiệu thức ăn nhanh tìm đến với ABC Bakery để cung ứng nguyên liệu làm bánh.

Nhận thức được rằng máy móc thiết bị của mình quá lạc hậu so với các thị trường nước ngoài, ông Lực đã đầu tư 500 ngàn đô la Mỹ mua dây chuyền sản xuất bánh, mở rộng cơ sở. Lần đầu tư này, ABC Bakery không chỉ thuyết phục được đối tác mua hàng mà thu hút thêm nhiều khách hàng lớn.

ABC Bakery luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều chuỗi cửa hàng lớn nhỏ, bởi lẽ, ông Kao Siêu Lực luôn đặt chất lượng làm tiêu chí hàng đầu. “Muốn được thị trường tiêu dùng ưa chuộng cần ba tiêu chí: sử dụng nguồn nguyên liệu tốt, sạch và an toàn; máy móc hiện đại; kỹ thuật cao”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ.

Từ 10 cửa hàng ban đầu, cho đến nay, ABC Bakery phát triển lên tới con số 30 cửa hàng. Điều này đã cho thấy được uy tín và sự tin tưởng của khách hàng.

banh

Những chiếc bánh bông lan của ABC Bakery. 

banh mi

Các loại bánh được trang trí bắt mắt.

Nhờ áp dụng các hệ thống tiên tiến, sản lượng bánh tại xưởng hiện tăng lên gần năm lần, cho ra 14 ngàn chiếc bánh mỗi ngày so với 3.000 chiếc bánh như trước kia. Hiện tại, ABC Bakery vừa mở thêm một cửa hàng tại Nha Trang. Đây là mô hình thí điểm kết hợp bán bánh và thức uống giải khát ngày hè như: Trà sữa, Chè Thái, Kem Ý,... Sau hơn một tuần hoạt động, cửa hàng có doanh thu khá tốt với số lượng khách rất đông.

“Tôi cảm thấy đã đi đúng hướng, sau này, mô hình các cửa hàng sẽ cải cách dần dần, đầu tư và đa dạng hơn. Không chỉ bán bánh mà còn mở rộng bán thêm một số mặt hàng mới”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bánh cạnh tranh, ABC Bakery luôn giữ cho mình những nét riêng biệt bằng những loại bánh có hương vị từ thiên nhiên. Cùng với đó, việc ủ bột lên men thiên nhiên làm cho bánh thơm ngon hơn. ABC Bakery đã cho thấy những bước phát triển hoàn toàn mới, một ABC Bakery hiện đại hơn với diện mạo được thay đổi theo hướng tinh tế.

“Giấc mơ” vươn ra biển lớn

Năm 2019, Kao Huy Phương, con gái của ông chủ Kao Siêu Lực đã thành công ký kết hợp đồng trị giá 35 tỷ đồng xuất khẩu bánh mì và bánh bông lan sang Nhật Bản. Đây được xem là một trong những thị trường khó tính trên thế giới với những yêu cầu khắt khe qua nhiều vòng tuyển chọn. ABC Bakery lại làm được thành công và hơn hẳn nhiều đối thủ trong ngành hàng nông sản khác. 

z3519480677211_e63cad23eb9c28bf4dbb083cee825249

 Những chiếc bánh mì thơm ngon, có độ giòn vừa phải.

Trước đó, năm 2018 con gái của ông Lực cũng đã đàm phán xuất sang các nước Đông Nam Á, Nhật Bản khoảng 80 container, tương đương 1.200 tấn bánh, chủ yếu là bánh mì và bánh bông lan.

Từ những tín hiệu tích cực đó, cùng với sự thành công với sản phẩm bánh mì thanh long vào đầu năm nay, hy vọng ông Kao Siêu Lực sẽ có những bước tiến mới trong chiến lược mang nông sản Việt ra thế giới.

Nguyễn Trang - Võ Liên 

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 9 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.