SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

75 người tử vong trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil

07:21, 30/11/2016
(SHTT) - Một vụ rơi máy bay chở đội bóng đội Chapecoense của Brazil đi thi đấu với đội Atletinco Nacional của Colombia đã không may bị rơi tại Cerro Gordo, thị trấn La Union, Colombia. Cảnh sát xác nhận có 75 người đã tử vong.

 Ngay sau khi vụ rơi máy bay chở các cầu thủ Brazil bị rơi trên địa phận Clombia, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã cố gắng tiếp cận hiện trường để cứu sống những người còn lại. Tuy nhiên do thời tiết xấu nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Đến thời điểm hiện tại cảnh sát Colombia xác nhận có 75 người thiệt mạng.

AFP lúc 17h đã dẫn lời các quan chức của Clombia cho biết chỉ có 5 người sống sót, một người trong số đó đã bị chết trên đường đến bệnh viện. 

75 nguoi thiet mang trong vu roi may bay

75 người tử vong trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil  (Ảnh: Twitter/Andres Felipe Arcos)

Tuy nhiên đến tối 29/11 khi các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành triển khai cuộc tìm kiếm, lực lượng chức năng nước này cho biết họ đã cứu sống thêm người thứ 6. Và vẫn còn hy vọng tìm kiếm thêm người sống sót khác, AFP trích lời của cơ quan quản lí rủi ro và thảm họa Colombia.

Các kênh truyền hình Brazil là Globonews và SporTV nhận diện được các cầu thủ sống sót là hậu vệ Alan Ruschel, thủ môn Danilo và thủ thành dự bị Jakson Follmann,cầu thủ player Helio Hermito Zampier Neto. Danh tính những người còn lại là Rafael Correa Gobbato và Ximena Suarez. 

roi

Nạn nhân của vụ rơi máy bay chở các cầu thủ Brazil  (Ảnh: EPA)

Các phóng viên của Reuters miêu tả các nạn nhân của vụ rơi máy bay chở các cầu thủ Brazil đi thi đấu, có đến hàng chục thi thể nạn nhân được phủ xung quanh các mảnh vỡ của chiếc máy bay. Chiếc máy bay hình như đã bị vỡ nát, chỉ còn phần mũi và phần cánh có thể nhận ra được.

Theo thông tin từ các trang địa phương, nguyên nhân của vụ rơi máy bay chở đội tuyển Brazil đi thi đấu được cho là tụt nguyên liệu, và dường như phi công của máy bay đã mở nắp để nhiên liệu chảy ra ngoài và kịp thời ngăn một vụ nổ lớn xảy ra. Tờ Mirror của Anh đưa tin.

Nhiều nguồn tin khác lại cho rằng, trước khi chiếc may bay chở các cầu thủ Brazil gặp nạn nó đã mất liên lạc với mặt đất, nên nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn có thể do sự cố chập điện.

roi-may-bay-cho-cau-lac-bo-bong-da-brazil-o-colombia-6

Trang tin tức MiOriente của Colombia đăng những hình ảnh đầu tiên về công tác cứu hộ máy bay chở đội tuyển Brazil bị rơi tại Clombia

Được biết máy bay chở đội tuyển Brazil bị rơi tại Clombia, khi đang trên đường tham gia thi đấu lượt đi trận chung kết copa Sudamerica với đội tuyển Atletinco Nacional sẽ diễn ra vào ngày 30/11 này.

Nhận được tin các cầu thủ Brazil gặp nạn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Mexico, Decio de Maria đã gửi những lời cầu nguyện đến đội bóng và các hành khách trên máy bay.

Đồng thời đội đối thủ cũng đã có lời chia buồn trên twitter: "Nacional thật sự đau buồn và thông cảm sâu sắc với Chapecoense vì tai nạn đã xảy ra và chờ tin chính thức từ nhà chức trách". 

Được biết trong quá khứ cũng đã từng có một vụ rơi máy bay nghiêm trọng xảy ra đối với các cầu thủ của đội Manchester United, trước khi họ tham dự trận tứ kết lượt về châu Âu, vụ tai nạn đã khiến đội bóng dường như mất hết đội hình mạnh và phải thiết lập lại lại từ đầu khi có đến 23 người chết và 19 người bị thương.

PV

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Liên kết hữu ích