SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

6,4 tiệu liều vaccine Covid-19 sẽ được triển khai tiêm ngừa tại Mỹ vào tháng 12/2020

14:53, 25/11/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ các quan chức Mỹ, nếu được FDA cấp phép, ước tính sẽ có khoảng 6,4 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 do Pfizer phát triển sẽ được gửi tới các bang của nước này vào giữa tháng 12/2020 để phục vụ công tác tiêm chủng và phòng ngừa bệnh Covid-19.

Ngày 24/11 (giờ Mỹ), các quan chức phụ trách chiến dịch sản xuất vaccine thần tốc (“Operation Warp Speed”) cho biết, khoảng 6,4 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer sẽ được phân phối đến các bang và vùng lãnh thổ vào giữa tháng 12 năm nay, trong trường hợp loại vaccine nêu trên được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng trong hai tuần đầu tháng cuối cùng của năm 2020.

Phát biểu với báo giới cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, ông Alex Azar, cho biết cơ quan này đang làm việc để đưa ra các khuyến nghị về mức độ ưu tiên trong việc tiêm vaccine Covid-19. Theo đó, đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe, những người sống trong viện dưỡng lão và các đối tượng dễ bị tổn thương khác có thể được ưu tiên tiêm vaccine đầu tiên.

Ông Alex Azar cũng khẳng định, các thống đốc bang sẽ quyết định vaccine được tiêm cho ai, song hy vọng các khuyến nghị của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẽ có sức nặng đối với họ.

vaccine-covid19- Pfizer

 

“Chúng tôi hy vọng vào cuối tháng 12 tới sẽ có đủ vaccine để tiêm cho những người dễ bị tổn thương nhất. Tiếp đó, vào cuối tháng 1, chúng tôi sẽ có đủ vaccine để tiêm cho người cao tuổi, cũng như nhân viên chăm sóc sức khỏe và lực lượng ứng phó đầu tiên. Và sau đó, tuần này qua tuần khác, khi có nhiều vaccine hơn tiếp tục được sản xuất, được kiểm soát chất lượng và đưa vào hệ thống, các nhóm ưu tiên sẽ được bổ sung. Cuối cùng, đến quý hai năm sau, chúng tôi tin rằng khi có đủ vaccine từ tất cả các nguồn, bất kỳ ai muốn tiêm vaccine ở Mỹ đều có thể được tiêm.”- ông Alex Azar.

Tuần trước, Pfizer đã đề nghị FDA cấp phép sử sụng khẩn cấp cho một ứng cử viên vaccine do hãng dược này phát triển. Được biết vaccine này đã vượt qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng và cho hiệu quả lên tới 95%. Hiện chưa rõ khi nào FDA sẽ đưa ra quyết định. Tuy nhiên, một ủy ban cố vấn của FDA dự kiến họp vào ngày 10/12 tới để bỏ phiếu về việc liệu họ có khuyến nghị FDA nên cấp phép sử dụng cho loại vắc-xin đó của hãng Pfizer hay không.

Cho đến nay, Pfizer là công ty duy nhất đã đề nghị FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với loại vaccine của họ tại Mỹ. Tiếp nối Pfizer, công ty Moderna cũng đang lên kế hoạch nộp hồ sơ đề nghị FDA cấp phép cho một loại vaccine ngừa Covid-19 của với hiệu quả thử nghiệm lên tới 94,5% trong vài tuần tới.

Trước đó, Moderna cũng tuyên bố có thể cung  cấp tới 20 triệu liều vaccine Covid-19 ra thị trường vào cuối năm 2020.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 203/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ Tám của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số trước ngày 10/5/2024, bảo đảm hoạt động mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Một học sinh Việt Nam lần đầu tiên đã góp mặt tại vòng chung kết của giải Vô địch Robotics thế giới - 2024 VEX Robotics World Championship, diễn ra tại Texas, Hoa Kỳ. Đó là em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Vinschool Hà Nội.
Tin tức 18 giờ trước
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Đó là nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong Diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).