SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

5 robot chạy nhanh nhất thế giới

09:31, 25/09/2012
Những con robot với tốc độ chạy rất nhanh được con người tạo ra để ứng phó trong tình trạng khẩn cấp.

 

 

Báo máy Cheetah. Một công ty Mỹ chế tạo thành công robot hình báo có khả năng chạy trên băng chuyền với vận tốc 45,3 km/h - hơn cả người chạy nhanh nhất hành tinh là Usain Bolt (44,5 km/h).
Robot Planar Biped có tốc độ gần 21 km/h. Robot này được tạo ra bởi nhà khoa học Jeff Koechling, thuộc công ty Boston Dynamics khi ông thực hiện luận án tiến sĩ về những giới hạn chạy của robot.
Robot LS3 với vận tốc 12 km/h, do Cơ quan các dự án nghiên cứu phòng thủ tiên tiến của Mỹ tài trợ và công ty Boston Dynamics xây dựng. Nó được nghiên cứu chế tạo với mục đích chuyên chở các thiết bị chiến đấu trong điều kiện địa hình hiểm trở.
Robot Mabel với vận tốc gần 11 km/h. Nó được xem là robot có hai chân và đầu gối nhanh nhất thế giới. Mabel, sở hữu hai chân và đầu gối như con người, được Jonathan Hurst, đang theo học tiến sĩ tại Viện Robot thuộc Đại học Carnegie Mellon chế tạo năm 2008. Sau đó, giáo sư Jessy Grizzle và các nghiên cứu sinh là Koushil Sreenath và Hae-Won, đã dành nhiều năm để huấn luyện Mabel. Họ dần dần cải thiện các tính toán thông tin phản hồi cho phép Mabel giữ sự cân bằng trong khi phản ứng với môi trường trong một khoảng thời gian nhất định.
Robot Petman có vận tốc 7 km/h . Nó được thiết kế và chế tạo bởi công ty Boston Dynamics cho quân đội Mỹ. Robot này sử dụng để thực hiện các thí nghiệm phòng hộ vũ khí hóa học. Nó cao khoảng 1,75 m, nặng 80 kg. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mercedes-Benz hiện đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng xe tại thị trường Việt Nam vì gặp 2 vấn đề riêng biệt, liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào những ngày cuối tháng 10 nhưng nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam không góp mặt.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe điện Việt Nam VinFast trưng bày mẫu bán tải điện VF Wild Concept tại một trung tâm thương mại ở Gia Lâm. Đây là lần đầu tiên chiếc bán tải về Việt Nam, sau khi ra mắt thế giới tại triển lãm CES 2024, Mỹ hồi tháng 1 và triển lãm Bangkok hồi tháng 3.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Honda hiện đang triển khai chiến dịch triệu hồi nhằm kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu của hầu hết mẫu ô tô đang bán tại thị trường Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, hàng trăm nghìn chiếc ô tô Mercedes thuộc nhiều mẫu mã khác nhau đã được thông báo triệu hồi trên toàn cầu sau khi phát hiện bộ phận cáp nối dòng điện 48V dưới ghế hành khách không được thiết lập đúng tiêu chuẩn và có thể gây nguy cơ hỏa hoạn. Đáng chú ý, Việt Nam có gần 1.900 chiếc.