SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

5 nhà mạng cùng ký cam kết chặn tin nhắn rác

14:00, 12/05/2017
(SHTT) - 5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm: Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và GTel đã cùng nhau ký cam kết về việc phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác.

Chiều 11/5,

KY CAM KET

5 nhà mạng cùng ký cam kết chặn tin nhắn rác. Ảnh Vietnamnet

5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm Viettel, VNPT, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đã cùng nhau ký cam kết phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác dưới sự chứng kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã tăng cường nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, trong đó có việc khoá dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Bộ TT&TT cho biết mặc dù các giải pháp đã góp phần giảm đáng kể tin nhắn rác, tuy nhiên, qua theo dõi cho thấy tin nhắn rác vẫn tồn tại khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng tinh vi, phức tạp. Một trong những nguyên nhân là do chưa có sự thống nhất về tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, các hệ thống, biện pháp chặn lọc tin nhắn rác của các nhà mạng còn chưa đồng đều cũng như chưa có cơ chế phối hợp chặn, lọc tin nhắn rác liên mạng.

Với sự quyết liệt của Bộ TT&TT, hôm nay các nhà mạng đã đồng ý thống nhất ký cam kết phối hợp tăng cường chặn tin nhắn rác dưới sự chứng kiến của Bộ TT&TT.

Bản cam kết sẽ được áp dụng từ ngày 1/7/2017. Theo đó, để ngăn chặn tin nhắn rác, các nhà mạng đã cam kết phối hợp trong việc xác định và chia sẻ mẫu tin nhắn rác, cách thức ngăn chặn, phương thức tiếp nhận và xử lý phản ánh tin nhắn rác từ khách hàng. Đặc biệt, 5 doanh nghiệp sẽ xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung về mẫu tin nêu trên...

Theo bản cam kết, các nhà mạng sẽ xây dựng tập/bộ mẫu tin nhắn rác và thống nhất dùng chung. Các nhà mạng cũng nâng cấp, đầu tư mới các hệ thống chặn lọc tin nhắn rác thông minh. 5 nhà mạng lớn sẽ cùng công bố chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả ngăn chặn tin nhắn rác.

Để triển khai đúng cam kết này, Bộ sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng nhằm đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông về việc thực hiện cam kết.

Cùng với đó, Bộ TT&TT tuyên bố sẽ truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và cùng với Bộ TT&TT kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của các nhà mạng. "Người dân khi nhận được bất kỳ tin nhắn SMS quảng cáo hoặc quấy rối ngoài mong muốn nào đều có thể phản ánh đến đầu số 456 miễn phí của cơ quan quản lý nhà nước."

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).