SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

5 loại cây tuyệt đối không được trồng trong nhà, đặc biệt là trước cổng chính

01:45, 06/08/2018
(SHTT) - Liễu có phát âm gần giống với từ “lưu” trong chảy đi, đổ đi mất. Do đó, nếu trồng cây này trước nhà có thể khiến gia chủ thường xuyên bị hao tiền tốn của vào những việc không xứng đáng.

Cây dâu

Cây dâu là một trong những loại cây tuyệt đối không được trồng trong nhà bởi trong tiếng Hán được phát âm là “tang”, đồng âm với “tang ma”. Cây dâu được coi là biểu hiện của chết chóc và những điều không may mắn, trồng cây dâu trước cửa nhà sẽ khiến cho gia chủ làm ăn kém thuận lợi và gặp nhiều xui xẻo.

Cây dâu hình ảnh

Cây dâu. Ảnh: Internet.

Cây dương

Cây dương là loại cây cảnh đẹp, tán rộng và xanh, được nhiều người chơi cây cảnh ưa thích. Tuy nhiên, cây này cũng là loại cây tuyệt đối không được trồng trong nhà, đặc biệt bị kiêng trồng trước cửa nhà. Bởi theo dân gian, loài cây này có khả năng dụ ma quỷ, mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

Cây dương hình ảnh

Cây dương. Ảnh: Internet.

Cây liễu

Liễu có phát âm gần giống với từ “lưu” trong chảy đi, đổ đi mất. Do đó, nếu trồng cây này trước nhà có thể khiến gia chủ thường xuyên bị hao tiền tốn của vào những việc không xứng đáng. Ngoài ra, liễu còn được cho là loài cây thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí vào nhà, mang lại xui xẻo cho gia chủ. Cây liễu cũng là loại cây không kết hạt. Trong dân gian, điều này được cho là ảnh hưởng không tốt đến đường con cái sau này. Chính vì vậy, dù trước hay sau nhà, gia chủ cũng không nên trồng liễu.

Cây liễu hình ảnh

Cây liễu. Ảnh: Internet.

Cây bách

Cây bách là loại cây thường được trồng trên phần mộ người đã mất, do đó nó được xem là không mang lại may mắn cho người còn sống và là loại cây tuyệt đối không được trồng trong nhà.

Cây bách hình ảnh

Cây bách. Ảnh: Internet.

Cây đa

Từ xa xưa, cây đa vẫn thường được trồng ở đình, đền, miếu mạo và không thích hợp để trồng trong nhà. Không những thế, rễ đa còn rất to và thô, có thể ảnh hưởng đến địa hình và độ cân bằng của ngôi nhà.

Cây đa hình ảnh


Cây đa. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).