SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

5 câu hỏi hóc búa tại Ryder Cup lần thứ 44

06:30, 27/09/2023
Ryder Cup lần thứ 44 sẽ bắt đầu vào sáng thứ Sáu (29/9) tại sân golf Marco Simone ở Rome, và có nhiều câu hỏi xoay quanh cả hai đội.

Năm nay, đội hình của cả hai đội Mỹ và Châu Âu đều có nhiều tân binh, và gần đây, một số ngôi sao quan trọng đều có kết quả thi đấu không tốt.

Trước khi diễn ra các trận đấu, chúng ta hãy tìm đáp án cho năm câu hỏi hóc búa, bắt đầu bằng một người chơi được chọn đại diện cho tuyển Mỹ và đã trở thành chủ đề tranh cãi nóng trong giới thể thao.

Justin Thomas nào sẽ xuất hiện ở Ý?

Việc Zach Johnson lựa chọn Justin Thomas làm đại diện cho tuyển Mỹ đến Rome đã gây ra nhiều bất ngờ lẫn sự nghi ngờ. Điều này cũng dễ hiểu bởi mùa giải PGA Tour 2022-23 không diễn ra như kế hoạch đối với tay golf người Alabama. Trong 21 lần thi đấu, Thomas chỉ có 15 lần qua cắt loại, 11 lần xếp trong nhóm top 25 và chỉ có 4 lần xếp trong nhóm top 10. Trong đó, có tới 8 lần xếp trong top 25.

Tuy nhiên, tuyển Mỹ không thể bỏ một người chơi như vậy, một người lãnh đạo như vậy ở nhà.

USATSI_16817414

Trong hai lần đại diện cho tuyển Mỹ trước đó, Thomas đã có thành tích tổng cộng 6 thắng - 2 hòa - 1 thua, bao gồm thành tích 2-0-0 trong trận đấu đơn.

Đội trưởng Johnson đã tin tưởng vào Thomas. Anh đã thi đấu tại Giải Fortinet Championship trong tháng này và có thành tích cải thiện rõ rệt, với vị trí thứ năm trên BXH.

Thomas mà chúng ta sẽ thấy ở Rome là Thomas nào? Chỉ thời gian mới có thể nói được.

Liệu Rory McIlroy có thể dẫn dắt tuyển châu Âu đến chiến thắng không?

Đây sẽ là lần thứ bảy McIlroy khoác lên mình chiếc áo màu Xanh và Vàng, và giờ đây anh phải đảm nhận vai trò lãnh đạo.

Trong sáu lần thi đấu trước đó, McIlroy đã có thành tích 12-12-4 và 3-2-1 trong trận đấu đơn. Không phải là thành tích tệ, nhưng có thể không đủ tốt trong mắt của bản thân McIlroy.

1043670674

Kỉ lục này đã bị phá vỡ hai năm trước tại Whistling Straits, McIlroy chỉ có 1 trận thắng, 3 trận hòa. McIlroy đã có một cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc sau đó, để người hâm mộ trên toàn cầu biết sự kiện này có ý nghĩa như thế nào đối với anh ấy.

Sự khác biệt lần này là McIlroy bước vào tuần lễ với phong độ tuyệt vời. 

Từ khi đứng hạng 47 tại Giải Wells Fargo vào đầu tháng 5, McIlroy đã tham gia 12 giải đấu trên toàn cầu. Anh chỉ kết thúc ngoài top 10 một lần - đứng hạng T-16 tại giải Irish Open. Anh xuất sắc giành chiến thắng sau một cuộc lội ngược dòng ấn tượng tại giải Scottish Open.

Rome là cơ hội hoàn hảo cho McIlroy để thu hút sự chú ý của thế giới.

Ludvig Aberg có thể trở thành phiên bản như Scottie Scheffler năm 2021 không?

Hai năm trước, Steve Stricker đã chọn Scottie Scheffler, một tay golf trẻ chưa từng giành chiến thắng, đại diện cho tuyển Mỹ dự Ryder Cup tại Whistling Straits. Tay golf người Texas đã có đóng góp vào thành công của đội khi đạt thành tích 2-0-1, bao gồm một chiến thắng trận đấu đơn chủ nhật trước ngôi sao số 1 thế giới lúc đó, Jon Rahm.

Chọn một ngôi sao trẻ đang trỗi dậy đã trở thành một quyết định đúng đắn.

1669433016

Đến năm 2023, tuyển châu Âu đã áp dụng một chiến lược tương tự. Luke Donald đã chọn Ludvig Aberg với một trong sáu lựa chọn đội trưởng, bất chấp sự thực rằng tay golf người Thụy Điển chưa từng thi đấu tại một giải major.

Tất nhiên, quyết định của Donald dễ dàng hơn so với Stricker, vì Aberg đã giành chiến thắng tại European Masters. Anh cũng đã dẫn đầu giải BMW PGA Championship trong giải thi đấu tiếp theo, trước khi một ngày chủ nhật khó khăn khiến anh tụt xuống vị trí T-10.

Aberg có cơ hội trở thành siêu sao châu Âu tiếp theo, và hành trình đó có thể bắt đầu tại Rome.

Viktor Hovland có thể củng cố vị trí số 3 thế giới sau khi gia nhập tuyển châu Âu không?

Giống như McIlroy, Viktor Hovland đã tỏa sáng sau một kết thúc không tốt tại Quail Hollow Club. Anh đã giành được ba chiến thắng - Memorial, BMW Championship và Tour Championship - và leo lên vị trí thứ 4 trong BXH Golf Thế giới chính thức.

Với sự vắng mặt của các ngôi sao châu Âu như Garcia, Poulter và Westwood sau khi chuyển sang giải đấu LIV Golf League, Ryder Cup lần thứ 44 tại Rome sẽ là một viên gạch đầu tiên trong việc tìm kiếm tương lai dài hạn của tuyển châu Âu.

USATSI_16823612

Ở tuổi 26, Hovland có cơ hội củng cố vị trí số 3 sau McIlroy và Rahm, nhưng dựa vào màn ra mắt của anh vào năm 2021, khó để biết anh có đáp lại được mời gọi hay không.

Tay golf người Na Uy đã thi đấu cả năm trận ở Ryder Cup Wisconsin, nhưng không giành được điểm nào với (0-3-2). Liệu việc đánh giá thành tích của anh khi cả tuyển châu Âu đều gặp khó khăn có công bằng không? Có thể không. Nhưng Hovland sẽ phải nâng cao trình độ chơi đồng đội của mình tại Rome nếu muốn được xem là một phần quan trọng của tuyển châu Âu trong tương lai.

Brian Harman và Wyndham Clark có đáp lại lời mời không?

Hệ thống điểm Ryder Cup đặt mức quan trọng đáng kể vào các giải major. Vì vậy, khi Wyndham Clark và Brian Harman giành chiến thắng đầu tiên của họ vào mùa hè, họ gần như đã chắc chắn có mặt ở Rome.

Tuy nhiên, trong ba lần xuất phát sau khi giành Claret Jug, Harman chỉ đạt hạng T-31 trong một sân đấu 70 golf thủ tại Giải FedEx St. Jude Championship, hạng T-5 tại giải BMW Championship và hạng 23 trong một sân đấu 30 golf thủ tại Atlanta.

1619254196

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Clark, người chỉ có một kết thúc trong top 20 - hạng ba tại giải Tour Championship - kể từ khi giành chiếc cúp ở Los Angeles.

Đây sẽ là lần ra mắt của cả hai người trong đội tuyển quốc gia, và diễn ra trên đất của đối thủ.

Clark từng chia sẻ: "Tôi thích thi đấu với Rory. Ý tôi là, tôi tôn trọng tối đa Rory... Bởi sự tôn trọng đó, tôi cũng muốn đánh bại anh ấy. Tôi muốn cho rằng tôi giỏi hơn anh ấy và tôi muốn chứng minh điều đó".

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.