SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

45 cầu thủ Lào chính thức bị FIFA treo giò suốt đời vì dàn xếp tỉ số

09:29, 10/01/2022
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào Kanya Keomany xác nhận thông tin trên. Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Lào chứng kiến sự việc tương tự.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã phát hiện 45 thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Lào phạm tội dàn xếp tỷ số và đã đưa ra án phạt quyết định cấm thi đấu suốt đời. Ngày 7.1, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào, bà Kanya Keomany, cho biết trong cuộc họp báo tại Vientiane, FIFA đã cấm 45 vận động viên này trong suốt quãng đời còn lại của họ: "Cả 45 cầu thủ này đều thuộc bóng đá nam. Họ bị FIFA treo giò vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số. Những vụ bán độ đã kéo dài trong nhiều năm trời và diễn ra trong nhiều giải đấu khác nhau. Họ có liên quan đến dàn xếp tỷ số ở cấp ĐTQG trong các giải quốc tế và khu vực".

1

FIFA cấm 45 cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia Lào. 

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào, ông Khampheng Vongkhanty nói rằng, hành động của 45 cầu thủ đã phá hủy tương lai của họ, và Liên đoàn bóng đá Lào từ chối chấp nhận những cầu thủ như vậy, bất kể họ tài năng đến đâu.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Lào (LFF) đã bổ nhiệm ông Michael Weiss làm huấn luyện viên mới của đội tuyển bóng đá quốc gia Lào, thay thế người Singapore V. Selavaj Vengadasslam sau trận thua thảm hại của đội tuyển Lào tại AFF Suzuki Cup. Michael Weiss, người có Giấy phép UEFA Pro, sẽ dẫn dắt các đội tuyển Lào và U-23 quốc gia, ký hợp đồng ba năm với Liên đoàn bóng đá Lào cho đến năm 2024.

2

Trong quá khứ, bóng đá Lào cũng đã nhiều lần xảy ra các vụ bán độ và nhiều cầu thủ có tiếng tăm đã nhận những án phạt nặng từ FIFA. 

Hiện tại, danh tính của 45 cầu thủ bị treo giò chưa được công khai. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết đường dây dàn xếp tỉ số có thể đã tác động đến cả những trận đấu quốc tế. Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi tìm hiểu được từ nội bộ ĐTQG Lào, một số cầu thủ đã tham dự AFF Cup 2021 (ở bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam) cũng đã bị FIFA cấm thi đấu trọn đời vì bán độ.

Dàn xếp tỉ số thực sự là một vấn nạn đối với bóng đá Đông Nam Á. Những vụ việc diễn ra ở nhiều cấp độ khác nhau và làm xói mòn lòng tin của người hâm mộ. Mới chỉ cách đây 2 tháng, bóng đá Indonesia cũng chứng kiến vụ bán độ với 5 cầu thủ liên đới. Nhóm cầu thủ này đồng ý nhận 150 triệu Rp (khoảng 237 triệu đồng) để bóp méo kế

Mạn Châu 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.