SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

1990: Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9X có 'cứu' được phim?

14:28, 02/02/2022
(SHTT) - Quả không ngoa khi nói "1990" là dự án khiến khán giả hoang mang nhất dịp Tết 2022.

Là dự án "5 lần 7 lượt" bị dời lịch do dịch bệnh, "1990" được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả khi được ra rạp. Dù chưa trình làng nhưng dự án này cũng gây ì xèo bởi hàng loạt drama bao quanh như: nữ chính chảnh chọe khiến đạo diễn đăng đàn...dọa cắt vai, họp báo ra mắt thì nữ chính đến muốn khóc lóc um sùm, NTK nổi danh tố ekip phim thiếu chuyên nghiệp, khi công chiếu thì "người lạ" giật mic khách mời mếu máo tìm người yêu,... Dẫu vậy, những người hâm mộ vẫn tin rằng với tài năng của mình thì Ninh Dương Lan Ngọc hẳn sẽ chọn một phim điện ảnh có kịch bản không làm cho mọi người thất vọng.

Khi phim rục rịch chuẩn bị ra rạp thì "hội bà tám showbiz" kháo nhau rằng chất lượng phim là một dấu hỏi đầy thách thức với những nhà làm phim. Thậm chí, một nguồn tin không biết từ đâu cho hay rằng, nếu đúng lịch trình thì "1990" sẽ là bộ đôi song song phim được ra rạp của nữ diễn viên nọ. Tuy nhiên, vì chất lượng diễn của cô "í ẹ" quá nên thay vì ra rạp sau phim kia 1 tuần thì phim buộc phải lùi vài tháng để phòng ngừa bị tẩy chay. Ai dè sau đó thì bị lùi hẳn xuống hơn nửa năm vì dịch.

Bên cạnh việc dời lịch, phim còn bị "cắt gọt" nhiều lần khiến cho chất lượng cũng bị ảnh hưởng lớn. Khi bản final được gửi đến khán giả thì phim đã gần như "bay màu" không ít các cảnh quay trên trailer. Điều những tưởng chỉ có ở phim của Marvel nay cũng xuất hiện ở một phim điện ảnh Việt.

Phim kể về tình bạn của bộ ba  Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc), Jessica Diễm (Diễm My 9x) và Nhã Ca (Nhã Phương).  Không chỉ chơi thân với nhau từ bé mà cả 3 còn gặp không ít phiền toái ở ngưỡng cửa 30 dẫu mỗi người một địa vị, một hoàn cảnh. Linh Lan thì gặp hội chứng ngại cưới dù đã yêu gần chục năm, Jessica Diễm thì vướng "bệnh" mất niềm tin vào đàn ông sau nhiều lần bị lừa dối còn Nhã Ca thì hy sinh vì chồng nhưng lại bị phản bội. Tựu chung, cả 3 lại phải dựa vào nhau để giải quyết những vấn đề mình gặp phải.

"1990" là bước thụt lùi đáng tiếc của Ninh Dương Lan Ngọc

Mọi người chờ đợi vào sự "bùng nổ" của Ninh Dương Lan Ngọc bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu bởi nhân vật của cô được xây dựng xáo rỗng, không hợp lý. Là người phụ nữ thành đạt, Linh Lan sợ lấy chồng vì tưởng tượng viễn cảnh thành bà nội trợ trăm công nghìn việc rồi người yêu biến thành chồng sẽ trở nên hết lãng mạn. Ấy nhưng, nhân vật chẳng được giải quyết đến đầu đến đũa chỉ đưa ra vài  ly do chung chung rồi biên kịch biến Linh Lan thành người phụ nữ hẹp hòi, ích kỷ chỉ biết sống cho bản thân mình.

Còn Nhã Ca của Nhã Phương thì còn vô lý hơn khi nhân vật mờ nhạt từ đầu đến cuối. Câu chuyện về người chồng lăng nhăng chỉ phảng phất như gió thoảng khiến người xem còn chẳng biết chuyện gì đang xảy ra. Dù nói yêu con vô hạn nhưng lại sẵn sàng bỏ con cả tuần để đi chơi cùng hội bạn thân thì cũng đến "ngả nón" với nhân vật này.

Cuối cùng thì trọng tâm của phim lại dường như hướng về Jessica Diễm của Diễm My 9X. Đó là một cô gái có hoàn cảnh gia đình đầy bi kịch lại bị người yêu liên tục lừa dối nên mang hận thù, làm hẳn một talkshow để "lên án" cánh mày râu. Ấy nhưng, các tình huống rời rạc, không được giải quyết triệt để đã làm phim thành một câu chuyện chắp vá, không có tính thuyết phục.

Diễm My 9X được đánh giá "dậm chân tại chỗ" dù được "đo ni đóng giày" trong phim mới

Nội dung hời hợt, các nhân vật thiếu chiều sâu lại không được giải quyết đến đầu đến đũa nên xem phim mà khán giả chỉ nhận về được 2 từ "hụt hẫng".

Nếu như bộ ba nữ chính được đặc biệt nhắc đến nhưng cũng rất nhạt nhòa thì thử hỏi dàn diễn viên nam được cho là "gia vị" liệu có đủ sức để "cân" được phim? Spotlight của phim lại do Mạc Văn Khoa chiếm lĩnh khi mang lại những khoảnh khắc "dễ thở" nhất cho tác phẩm.

"1990" có được phần mở đề khá ấn tượng, hứa hẹn nhiều điều thú vị nhưng lại có phần thân lê thê, dài dòng khó "nuốt" rồi phần kết lại lạc quẻ, phi lý mà nhiều khán giả phải thốt lên: "nhảm nhí". Liệu, đạo diễn Nhất Trung định "lập cú đúp" giống "Cua lại vợ bầu" khi để khán giả phải "giận tím mặt" với cái kết không tin nổi của phim chăng?

Nữ chính không làm gì khác ngoài khóc hoặc chuẩn bị khóc trong phim

Sở hữu dàn diễn viên sáng giá của điện ảnh Việt ấy nhưng "1990" lại lãng phí "nguồn lực lớn" ấy. Ý tưởng hay, góc quay đẹp là điểm cộng lớn nhất của phim. Ấy nhưng, điều quan trọng nhất là kịch bản thì lại được chuẩn bị rất hời hợt. Thành ra, sự háo hức xem phim của khán giả nhận lại được là cảm xúc hổ lốn như "gọi món lẩu Thái hải sản" nhưng lại bị mang ra "lẩu thập cẩm nhiều thịt gà".

Ninh Dương Lan Ngọc dù được kỳ vọng là "cứu cánh" của phim nhưng cũng bị "nhấn chìm" trong những lộn xộn mà phim mang đến. Hy vọng, đạo diễn Nhất Trung sẽ có những tác phẩm tốt hơn trong tương lai sau "1990".

Đánh giá phim: 3/10.

TH 

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.