SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

1 muỗng hóa chất ngâm 50kg củ cải, sau 5 phút là trắng tinh đẹp mắt: Toàn vì tiền mà

14:20, 29/12/2019
Giờ cái gì cũng có thể ngâm tẩm hóa chất được các chị ạ. Vừa mới vài hôm trước em đọc bài viết ở trang Tuổi Trẻ thấy người đàn ông tên Sáng (ở phường Tam Bình, quận Thủ Đức, tp. Hồ Chí Minh) thuê 3 nhân viên chuyên rửa củ cải để cung cấp cho khách tại chợ nông sản thực phẩm Thủ Đức. Sáng yêu cầu nhân viên dùng chất Sodium Sulfate (Na2SO4) (đây là chất cấm, không được phép sử dụng trong sản xuất thực phẩm) để rửa và bán củ cải cho khách. Giá rửa 1kg củ cải là 500 đồng.

Cụ thể là, sau khi rửa củ cải với nước; nhân viên ở đây sẽ pha loãng 1 thìa cafe hóa chất với nước rồi ngâm củ cải. Mỗi ngày, họ ngâm được từ 7 đến 8 tấn củ cải, thu lợi từ 3,5 đến 4 triệu đồng. Mỗi thìa cafe hóa chất ngâm được 50kg củ cải, 1 lần ngâm trong 5 phút.

Bị cáo Bùi Văn Sáng tại tòa - Ảnh: DUYÊN PHAN (TTO)

Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, Sáng bị phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Từ vụ việc này, chắc chắn có không ít người hoang mang, lo lắng bởi không biết còn bao nhiêu tiểu thương nữa sẵn sàng vì lợi ích mà không màng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Bởi vậy, chúng ta không còn cách nào khác là tự cứu lấy mình bằng việc học cách phân biệt củ cải ngâm hóa chất đâu các mẹ ạ.

Củ cải ngâm hóa chất (hình minh họa - Nguồn internet)


Cách phân biệt củ cải Trung Quốc được ngâm tẩm hóa

- Quan sát phần vỏ: Củ cải Trung Quốc thường có vỏ láng mịn, màu trắng tinh, có vết nứt do ngâm tẩm hóa chất. Ngược lại, củ cải Việt Nam sạch có vỏ sần sùi, màu trắng ngà, không xuất hiện vết nứt.

- Khi chế biến: Củ cải ngâm hóa chất khi nấu lên sẽ tiết ra nhiều nước, vị hơi hắc trong khi củ cải sạch thì rất thơm ngọt.

- Thời gian bảo quản: Củ cải ngâm hóa chất bắt buộc phải bảo quản trong môi trường lạnh, nếu để ở nhiệt độ thường thì chỉ sau 1 ngày là thối hỏng. Củ cải Việt Nam để bên ngoài sau 2 đến 3 ngày mới bắt đầu có biểu hiện bị héo.

- Quan sát phần cuống rễ và lá: Phần lớn củ cải đã ngâm tẩm hóa chất sẽ không còn cuống rễ và lá xanh trong khi củ cải sạch nước ta thì vẫn có cả 2.

Quan sát phần cuống rễ và lá của củ cải để nhận biết (hình minh họa - Nguồn internet)


Ngoài ra, củ cải Trung quốc còn khác với củ cải Việt Nam ở điểm: Củ cải Trung Quốc rất to, mập mạp nhưng loại quả nước ta thì củ nhỏ, gầy và nhìn xấu mã hơn.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.