SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Xuất hiện nguy cơ cháy nổ cao, 5000 xe điện của Trung Quốc bị thu hồi

15:41, 26/07/2019
(SHTT) - 5.000 chiếc SUV điện ES8 của hãng sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc đã bị triệu hồi do nguy cơ gây cháy nổ bởi lỗi thiết kế khiến hệ thống điện trong xe bị đoản mạch.

Công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc NIO gần đây đã thông báo thu hồi gần 5.000 chiếc SUV điện ES8 của họ sau khi nhận được hàng loạt báo cáo về các vụ cháy, nổ pin xuất hiện trong vài tháng qua tại Trung Quốc.

Nguyên nhân ban đầu được hãng NIO xác định xuất phát từ chính các bộ pin. Theo kết quả điều tra của nhà sản xuất và các chuyên gia, cáp điện áp trong bộ pin của các xe điện SUV ES8 bị đoản mạch và theo thời gian, sự tiếp xúc lặp đi lặp lại giữa điện áp truyền trong dây cáp điện đã làm hao mòn một số dây cáp đó, dẫn đến tình trạng ngắn mạch và dẫn đến hiện tượng cháy nổ.

261983

Cáp điện áp trong bộ pin của các xe điện SUV ES8 bị đoản mạch đã gây nguy cơ cháy nổ cho nhiều phương tiện.

NIO cho biết họ đã chuyển sang một bộ pin với thiết kế cấu trúc khác vào tháng 10/2018, đó là lý do tại sao việc thu hồi dừng lại ở thời điểm này. Công ty cũng cho biết họ sẽ bồi thường cho tất cả người dùng đã bị mất tài sản trong các sự cố do chất lượng pin và các vấn đề an toàn, theo luật pháp liên quan.

Xe SUV thuộc diện bị thu hồi là sản phẩm được chế tạo từ ngày 2/4/2018 đến ngày 19/10/2018 và sẽ cần phải thay pin. Công ty cho biết khách hàng có thể sẽ phải mất tới hai tháng để NIO hoàn thành việc đổi bộ pin trên tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng.

l_5b0db63297fbf

Những chiếc NIO ES8 đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 2018 và đã tạo được tiếng vang lớn không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn trên các thị trường lớn khác tại châu Âu. 

NIO bắt đầu xuất xưởng chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc SUV điện ES8 vào khoảng một năm trước. Kể từ đó, startup này đã bán ra thị trường hơn 17.000 chiếc ở Trung Quốc.

NIO cũng trở thành một công ty cổ phần đại chúng tại Mỹ vào thời điểm đó, vì họ có tham vọng sẽ mở rộng thị trường của mình. Mới đây, NIO cũng đã bắt đầu xuất xưởng những chiếc SUV ES6 đầu tiên, mẫu xe kế nhiệm với thiết kế gọn nhẹ hơn và giá cả phải chăng hơn ES8.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích