SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Zalo thoát án tử, có thể xin giấy phép mạng xã hội để tiếp tục hoạt động

15:54, 24/07/2019
(SHTT) - Sau thông tin hai tên miền zalo.me và zalo.vn bị thu hồi trước đó nhưng vẫn hoạt động bình thường trên cả hai phiên bản máy tính và di động thì mới đây đã có 1 số nguồn cho biết Zalo đang chuẩn bị xin cấp phép hoạt động như 1 mạng xã hội để được tiếp tục tồn tại.

Cụ thể, mặc dù Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được văn bản yêu cầu thu hồi hai tên miền Zalo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhưng cho đến hiện tại  zalo.me và zalo.vn vẫn đang hoạt động bình thường trên tất cả các thiết bị di động và laptop.

zalo tich hop video call

Zalo có thể xin giấy phép mạng xã hội để tiếp tục hoạt động 

Do việc xử lí thu hồi tên miền chưa được tiến hành nên theo một nguồn tin, phía Zalo đã làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, thừa nhận sai sót và đưa ra hướng khắc phục.

photo-1-15637609069031066257530

 

Zalo hiện là ứng dụng có lượng người dùng cao thứ hai tại Việt Nam. Theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, lượng người dùng Zalo mỗi tháng đạt 46,7 triệu, chỉ sau Facebook và cao hơn YouTube. Trong khi đó, thông tin từ phía Zalo cho biết ứng dụng này đã đạt trên 100 triệu người tải về và đăng kí sử dụng.

Zalo hiện đã trở thành một siêu ứng dụng tại Việt Nam cùng với Grab, Go-Viet, MoMo… Xuất phát điểm là một ứng dụng OTT về truyền thông (nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet), 7 năm qua Zalo đã dần bổ sung thêm nhiều tính năng và dịch vụ như shopping, gọi xe, đặt thức ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thủ tục hành chính công, cổng thanh toán, game.v.v…

An An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ đã công bố bộ nhận diện Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 phiên bản tiếng Việt.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/4, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo năm học 2024-2025 thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc”.
Tin tức 10 giờ trước
Theo Sở Du lịch TP.HCM, thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour, sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).