SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Xử phạt bà Diếp Hồng Phấn vì không có chứng chỉ hành nghề

08:33, 15/06/2023
Bà Diếp Hồng Phấn bị xử phạt do có hành vi khám chữa bệnh khi không có chứng chỉ hành nghề. Đáng nói, cơ sở Trụy Ba Phiu Lờ của bà Phấn cũng không có giấy phép hoạt động và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có danh sách xử phạt hành chính đối với hành vi sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 8/6 - 9/6.

Trong danh sách xử phạt, cơ sở của bà Diếp Thị Hồng Phấn (cơ sở chăm sóc da; địa chỉ số 2, đường số 2, Khu dân cư Cityland, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 117,5 triệu đồng.

Nguyên nhân được Thanh tra Sở Y tế xác định do bà Diếp Hồng Phấn đã có hàng loạt hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh gồm: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

z4428949406641_60a9b8d8cfd5e25151bd77c803e3be1a

 Cơ sở thẩm mỹ của bà Diếp Hồng Phấn tại số 2, đường số 2, Khu dân cư Cityland, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện bà Diếp Hồng Phấn còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Lô hàng bao gồm: 1 bộ tiểu phẫu, 6 lọ bột pen, 1 hộp Lidocain cream, 1 chai NaCl 0.9%, 2 lọ ASCE , với giá trị lô hàng vi phạm: 1,5 triệu đồng.

Vì vậy ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bà Diếp Hồng Phấn tại địa chỉ số 2, đường số 2, Khu dân cư Cityland, phường Tân Phú, Quận 7 trong thời hạn 18 tháng. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền là 1 triệu đồng.

Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và tịch thu tang vật vi phạm.

Theo tìm hiểu, bà Diếp Hồng Phấn là cái tên nổi bật trong giới doanh nhân, hiện đang là CEO của hệ thống Thẩm mỹ viện Trụy Ba Phiu Lờ (Pink Beauty Clinic). Bên cạnh đó, bà Diếp Hồng Phấn còn được biết đến là một hot Tiktoker trên mạng xã hội.

Cũng trong danh sách xử phạt đợt này, Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (số 495, đường Cộng Hòa, Phường 15, quận Tân Bình) cũng bị phạt 8,7 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; không đeo biển tên.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng phát hiện bác sĩ chuyên khoa Ngoại Trương Quang Đồng (134 Tân Hòa Đông, Phường 14, Quận 6) không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật, phải nộp phạt 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động