SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Xe hot Toyota Raize bị triệu hồi, Toyota Việt Nam nói gì?

07:38, 22/03/2022
(SHTT) - Mới đây, Toyota đã phát đi thông báo triệu hồi đối với hơn 14.700 ô tô Toyota Raize do các vấn đề liên quan tới khớp gá chi tiết cản trước. Nói về điều này, chi nhánh Toyota tại Việt Nam cho biết đang làm việc theo đúng quy trình để có thông tin chi tiết với thị trường nước ta.

Cụ thể, liên quan tới thông tin mẫu xe 'hot' Toyota Raize bị triệu hồi 14.777 chiếc tại Indonesia, Toyota Việt Nam (TMV) cho biết đã nhận thông tin chung từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và đang làm việc với phía tập đoàn để có thông tin chi tiết với thị trường Việt Nam.

Thông tin tới báo chí, đại diện TMV cho biết vấn đề được ghi nhận liên quan đến ụ lắp giảm chấn phía trước (fender apron), không phải tấm chắn bùn trước. TMV cũng đã báo cáo thông chung tin tới Cục Đăng kiểm theo quy định, và sẽ thông báo chi tiết khi có thông tin chính thức.

Được biết, từ tháng 3/2022, Toyota Indonesia đã thông báo triệu hồi 14.777 ô tô Toyota Raize là phương tiện được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021, gồm phiên bản 1.0T S CVT, 1.0T G CVT, 1.0T G M/T, 1.2 G CVT và 1.2 G M/T.

Capture

 

Song song với đó, Daihatsu thông báo triệu hồi 9.378 chiếc Rocky (phiên bản "thay logo" của Raize), được sản xuất từ ngày 28/4/2021 đến ngày 7/10/2021.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, những chiếc Raize gặp lỗi có thể phát ra âm thanh lạ khi đi qua đường xấu và gây khó khăn khi lái xe trong một số trường hợp.

Sự cố này cũng được nhiều chủ xe tại Việt Nam ghi nhận và phản ánh trên các diễn đàn. Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt.

Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu. Tuy nhiên, với giá bán hơn 500 triệu đồng, lại là dòng xe nhập khẩu nên cũng có nhiều người cho rằng việc Toyota Raize tồn tại một vài vấn đề là khó tránh khỏi và có thể chấp nhận được ở mức giá này.

Tại Việt Nam, cùng với Kia Sonet, Toyota Raize là mẫu xe góp phần mở ra phân khúc SUV hạng A. Xe ra mắt tháng 11/2021 với một phiên bản, nhập khẩu từ Indonesia và có giá 527-535 triệu đồng tùy màu sơn. 

Nhờ sở hữu một thiết kế khá hiện đại và trẻ trung, nội thất nhiều tiện nghi và không gian khá rộng rãi dù kích thước xe tương đối khiêm tốn, Toyota Raize sớm được người dùng Việt đón nhận và thường xuyên ghi nhận tình trạng khan hàng tại đại lý. trên thực tế, đã có không ít khách hàng phải chờ đợi nhiều tháng sau khi đặt cọc để nhận xe.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích
  • Mua gx550 mới nhất tại Lexus Thăng Long