SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

VTV có đang quá thiếu diễn viên trên sóng phim giờ vàng?

09:15, 17/03/2023
(SHTT) - Việc Mạnh Trường đóng hai vai tương tự nhau trong hai bộ phim liên tiếp khiến khán giả cho rằng anh đang lặp lại chính mình. Tuy nhiên, do Mạnh Trường muốn thế hay VTV đang thiếu gương mặt mới?

Từ ông bố trung niên thành soái ca ngôn tình

Trong phim Hương Vị Tình Thân từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ năm 2021, Mạnh Trường đóng vai Hoàng Long đẹp trai, con nhà giàu, tốt bụng với mọi người, ấm áp khi hẹn hò nên đã trở thành một hình mẫu lý tưởng trong mắt công chúng. Hơn một năm sau, Mạnh Trường trở lại màn ảnh nhỏ với một nhân vật không có nhiều đổi khác. Vai Leo Nguyễn của nam diễn viên ở phim Đừng Nói Khi Yêu cũng là một chàng trai có cả ngoại hình lẫn gia thế, nói chuyện khéo léo, lịch sự chu đáo đủ làm siêu lòng những cô gái.

manh truong

 Khán giả tranh cãi vai diễn soái ca của Mạnh Trường trong phim Đừng Nói Khi Yêu. Ảnh: vtv.vn

Nhiều khán giả cho rằng Mạnh Trường đang lặp lại chính mình. Chưa kể năm nay anh đã 37 tuổi, là ông bố ba con nên vào những vai diễn công tử nhà giàu xem chừng không còn phù hợp nữa. Chưa kể Mạnh Trường sẽ diễn chung với bạn diễn Thùy Anh kém anh 10 tuổi. Cách đây 5 năm, trong phim Cả Một Đời Ân Oán, Thùy Anh vào vai con gái “hờ” của Mạnh Trường nên việc 2 người đóng cặp với nhau trong phim Đừng Nói Khi Yêu khiến nhiều người xem thấy không quen.

Những gương mặt đã quen mặt với khán giả

Mạnh Trường là nam diễn viên không ngại thử nghiệm bản thân với các dạng vai khác nhau. Trước khi nổi đình đám với hình tượng soái ca trong Hương Vị Tình Thân, Mạnh Trường đã từng đóng vai phản diện trong Tình Yêu & Tham Vọng, Hồ Sơ Cá Sấu rồi cả vai người bệnh tâm thần trong phim Người Đứng Trong Gió. Nghĩa là nam diễn viên có diễn xuất đa dạng và muốn một lần đóng vai xã hội đen để thay đổi hình ảnh. Mạnh Trường cũng đã nghỉ ngơi tới hơn một năm sau Hương Vị Tình Thân để tìm kiếm kịch bản ưng ý nhưng cuối cùng lại nhận một vai diễn bị cho là lặp lại chính mình.

Nhiều khán giả cho rằng lỗi không thuộc về riêng Mạnh Trường, mà tất cả các phim của VTV hiện nay đều thiếu vắng những gương mặt mới. Quanh đi quẩn lại người xem bật ti vi lên là thấy Mạnh Trường, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Đình Tú và các diễn viên nữ Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Quỳnh Kool, Lan Phương,... Thậm chí như Doãn Quốc Đam từng lập kỷ lục trong một năm xuất hiện trên 5 phim lên sóng VTV, chứng tỏ nam diễn viên làm việc rất năng suất nhưng chắc chắn không tránh được sự nhàm chán đối với khán giả. Dù nhiều diễn viên cố gắng thay đổi tạo hình, chọn nhân vật có hoàn cảnh tính cách khác biệt thì người xem vẫn thấy lặp lại, cũ kỹ.

Nhiều người cho rằng phim VTV nên tìm kiếm thêm nhưng gương mặt mới và giao cho họ vai chính vừa sức, vừa tầm. Như năm 2022, VTV đã giới thiệu được nhiều diễn viên mới được yêu mến như Ngọc Huyền của Thương Ngày Nắng Về, hạy một Ngọc Huyền khác trong Gara Hạnh Phúc, rồi hoàng loạt diễn viên trẻ như Trọng Lân, Anh Đào ở phim Lối Về Miền Hoa… Ngay cả với phim đang chiếu Đừng Nói Khi Yêu, nữ chính Thùy Anh tuy còn gặo một số lời chê về diễn xuất hơi cường điệu nhưng vẫn là nhân tố đáng chú ý. Bộ phim Nhà Trọ Balanha cũng mang đến rất nhiều những cái tên tiềm năng như Bích Ngọc, Trần Vân, Quỳnh Kool, Xuân Nghị, Công Dương. Đến bây giờ, nhiều người trong số đó đã chứng minh được khả năng có thể nhận những vai diễn dài hơi hơn trong các dự án lớn hơn.

manh truong1

 Bộ phim Nhà Trọ Balanha mang đến rất nhiều những cái tên tiềm năng cho Điện ảnh Việt. Ảnh: vtv.vn

Những gương mặt trẻ tuy diễn xuất còn non nớt, đài từ chưa tốt ở những bộ phim đầu tiên, nhưng chắc chắn học sẽ tiến bộ dần lên nếu được trao cơ hội. Và khán giả cũng luôn muốn được thấy những làn gió mới tươi trẻ bên cạnh những cái tên gạo cội, đã gắn bó với phim VTV cả chục năm. Hy vọng trong năm 2023, chúng ta sẽ được gặp thêm nhiều những gương mặt mới tiềm năng trên sóng khung phim giờ vàng của VTV.

Viết Sơn      

Tin khác

Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.