SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sức hấp dẫn của khu phố lâu đời nhất Seoul

07:21, 11/03/2023
(SHTT) - Với sự pha trộn độc đáo giữa những tòa nhà cổ kính, quán ăn truyền thống và các cơ sở kinh doanh hiện đại, ngôi làng lịch sử Seochon nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho cả người dân địa phương và khách du lịch.

Nằm ở phía tây của Cung điện Gyeongbokgung mang tính biểu tượng, làng Seochon là một trong những khu phố cổ nhất ở Seoul và có từ thời Joseon cách đây khoảng 500 năm. 

Những người yêu thích lịch sử và văn hóa sẽ hài lòng khi biết vẫn còn những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc đích thực nằm trong khu phố này, từng là nơi sinh của vị vua huyền thoại Sejong (vị vua thứ 4 của triều đại Joseon và là người phát minh ra bảng chữ cái Hàn Quốc).

hero-1-seochon-village

Làng Seochon là một trong những khu phố cổ nhất ở Seoul. Ảnh: Threesixzero Productions

“Seochon là một trong những nơi ở Seoul vẫn còn nhiều công trình kiến trúc còn sót lại với toàn bộ nhà hanok. Đặc biệt, đó là nơi mà nhà thơ, họa sĩ và tiểu thuyết gia, và những người quan tâm đến nghệ thuật và văn hóa, từng sinh sống”, kiến trúc sư Park Jung Hyun, người điều hành công ty kiến trúc Z-lab cho biết.

Hanok là ngôi nhà kiểu cổ xưa của người Hàn Quốc, kiến trúc chú trọng vào vị trí ngôi nhà và khung cảnh xung quanh. Có khoảng 600 ngôi nhà hanok còn tồn tại từ đầu thế kỷ 20 nép mình trong những con hẻm cổ kính và những con phố nhỏ thoáng đãng của khu phố yên tĩnh này.

“Nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đã nhìn thấy hanok nhưng chưa từng trải nghiệm. Họ thường thích đến các khách sạn sang trọng, nhưng khi muốn có một trải nghiệm đặc biệt, họ lại chọn dành một ngày trong nhà hanok với bạn bè”, anh nhận xét.

Một trong những thiết kế sáng tạo của anh Park llà Hanok Essay, một quán bar cũ thành một homestay đầy nổi bật với đầy đủ tiện nghi. Khi đến nơi, khách đi bộ qua một khoảng sân trang nhã theo phong cách Hàn Quốc trước khi bước vào không gian tiếp khách được thiết kế phù hợp với lối sống hiện đại.

hero-2-seochon-village

Nhà Hanok truyền thống nằm trong khu phố thanh bình ở Seochon. Ảnh: Threesixzero Productions

Kiến trúc sư cho biết việc để ghế dài nhìn ra sân trong khi khách sử dụng lò sưởi ở đây là một trong những hướng thiết kế lớn nhất. Tại đây, du khách có thể thoải mái nán lại quanh lò sưởi ấm cúng trong khi uống cà phê và thưởng thức âm nhạc, tạm gác lại những căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

“Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến để có thể mang lại cảm giác hiện đại đó là sử dụng không gian này mà không cần cởi giày. Kiến trúc cũ, không có nghĩa là nó không thoải mái. Có thể làm cho những ngôi nhà hanok từ thời đại xưa trở nên thoải mái và đẹp đẽ bằng cách sử dụng thẩm mỹ và thiết kế của chúng tôi. Thay vì xây dựng một tòa nhà mới, việc tu sửa có ý nghĩa hơn, và đó là những gì chúng tôi đang làm”, anh chia sẻ thêm.

Mỗi ngôi nhà hanok được tân trang lại sẽ có thiết kế nội thất phản ánh cá tính của chủ nhân. Từ kiểu Hàn Quốc - Scandinavian đến nơi ẩn náu của người theo chủ nghĩa hiện đại trần tục, cho thấy những tòa nhà này vẫn tiếp tục chuyển mình linh hoạt như thế nào.

Theo thời gian, khu phố cũng dần phát triển thành một nơi sôi động hơn, với các cửa hàng và quán ăn thú vị thu hút khách du lịch tò mò đến khu vực này. Nhiều doanh nghiệp cũng “bén duyên” với bầu không khí độc đáo của ngôi làng và chung tay bảo tồn di sản của Seochon.

seochon-village-7

Chợ Tongin là một địa danh lịch sử ở Seochon. Ảnh: Threesixzero Productions

Nhiều chủ cửa hàng nhấn mạnh rằng điều khiến Seochon khác biệt với các cơ sở du lịch khác là nó mang đến trải nghiệm lối sống địa phương đích thực. “Khác với những ngôi nhà hanok lớn ở Làng văn hóa Bukchon Hanok, những ngôi nhà ở Seochon là nơi người dân Seoul sinh sống. Cảnh quan thiên nhiên, các điểm tham quan du lịch, nhà hàng, quán cà phê và quán bar sẽ cùng tồn tại một cách tự nhiên để mang đến trải nghiệm toàn diện”.

Không giống nhiều tiệm bánh thời thượng khác ở Seoul, Hyoja Bakery vẫn cung cấp hầu hết các loại bánh mì truyền thống của Hàn Quốc, loại bánh ngày càng khó tìm thấy trong thành phố. Yoo Sungjong, chủ tiệm Hyoja Bakery nói: “Nhiều người nhớ món bánh mì họ từng ăn khi còn nhỏ. Tôi nghĩ lý do chúng tôi bán chạy là bởi cửa hàng vẫn không đổi địa điểm, thực khách có thể tìm về mỗi khi thấy nhớ hương vị này”.

Chợ Tongin là một địa danh khác của Seochon tiếp tục thu hút đám đông đến thưởng thức các món ăn truyền thống như banchan (món ăn kèm của Hàn Quốc). Được xây dựng vào năm 1941, nơi đây hầu như không thay đổi và là điểm đến cho các cửa hàng tạp hóa và thực phẩm địa phương. 

Một trong những điểm nổi bật của khu chợ là có rất nhiều món ăn truyền thống của Hàn Quốc như súp, kim chi, tteokbokki (bánh gạo) và hải sản. Điều thú vị hơn là khách hàng có thể tự làm hộp cơm trưa dosirak của riêng mình khi ở đó.

Khi đến làng Seochon, ngoài các gian hàng triển lãm, tiệm bánh, hiệu sách cổ, du khách nên đến Cung điện Gyeongbokgung hùng vĩ, cung điện đầu tiên và quan trọng nhất của triều đại Joseon nổi tiếng với kiến trúc tinh tế. Hai bảo tàng miễn phí tham quan là Bảo tàng Cung điện Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Quốc gia. 

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.