SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple Music Classical: Thế giới dành riêng cho tâm hồn đam mê nhạc cổ điển

09:30, 15/03/2023
(SHTT) - Theo kế hoạch, ngày 28/3 Apple sẽ chính thức phát hành một ứng dụng nghe nhạc hoàn toàn mới mang tên Apple Music Classical, cung cấp thư viện với hơn 5 triệu bản nhạc cổ điển.

Quyết định tập trung vào người nghe nhạc cổ điển đang tạo ra sự khác biệt đối với dịch vụ Apple Music. Apple Music không theo đuổi các tính năng AI hiện đại như đối thủ Spotify mà giao diện của Apple Music Classical được giới thiệu là đơn giản hơn nhằm giúp người dùng tương tác với các bài hát cổ điển. Những thông tin bài hát hay danh sách phát sẽ hiển thị chi tiết hơn trong mục mô tả hay các ghi chú kèm theo. 

apple-music-345-2345

Giao diện ứng dụng Apple Music Classical. (Ảnh: Apple) 

Ứng dụng cho phép người dùng nắm bắt thông tin các bản nhạc với những ghi chú về nhà soạn nhạc hay mô tả về một số tác phẩm quan trọng của họ. Những tác giả nổi tiếng sẽ có chân dung kỹ thuật số độ phân giải cao, được thiết kế với các bảng màu và xu hướng nghệ thuật tại thời điểm liên quan. Theo tài liệu công bố, người dùng hiện có thể xem chân dung của các nghệ sĩ nổi tiếng như Ludwig van Beethoven, Frédéric Chopin và Johann Sebastian Bach…

Được biết, Apple Music Classical là sản phẩm của thương vụ sáp nhập giữa Apple với Primephonic – một dịch vụ phát trực tiếp nhạc cổ điển nổi tiếng. Tháng 8/2021, Apple thông báo mua lại ứng dụng Primephonic, hứa hẹn phát triển một "trải nghiệm chuyên biệt" mới cho những người hâm mộ nhạc cổ điển.

Apple-Music-Classical-App

 

Apple Music Classical đã có sẵn trên App Store, người dùng có thể tìm thấy và tải ứng dụng, nhưng phải đợi đến ngày 28/3 mới có thể đăng ký và gia hạn. Bên cạnh đó, ứng dụng này sẽ có sẵn cho người dùng đăng ký Apple Music trên gói cá nhân, sinh viên, gia đình hoặc gói Apple One mà không cần trả thêm phí.

‌Apple Music‌ Classical sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị iPhone, iPad chạy iOS 15.4 trở lên khi ra mắt. Theo TechCruch tiết lộ, Apple có thể cũng sẽ đem trình phát nhạc này lên kho ứng dụng Play Store, nhưng chưa rõ lịch công bố cụ thể.

Thùy Mai

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ hội đền Phố Cát năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của Nhân dân, du khách
Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2024. Theo đó, chương trình khai mạc dự kiến diễn ra cuối tháng 4 tại Quảng trường biển khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Liên kết hữu ích