SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nghịch lý phim VTV: Phim càng ăn khách, diễn viên càng xa cách

08:19, 15/03/2023
(SHTT) - Việc hàng loạt diễn viên trong các bộ phim đình đám của VTV có chung phản ứng thân thiết trên phim nhưng ngoài đời như người dưng khi phim được yêu thích đã khiến khán giả chia hai luồng ý kiến, bên thì đồng tình, bên lại cho rằng không cần thiết phải làm như vậy.

Thân thiết trong phim, ngoài đời như người dưng

Có nhiều yếu tố giúp cho một bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích. Bên cạnh kịch bản hấp dẫn, diễn xuất đồng đều thì độ ăn ý, phản ứng của các cặp đôi diễn viên cũng là điều được quan tâm. Bộ phim nào có diễn viên chính tương tác càng ngọt ngào thì khả năng thành công càng cao hơn. Cũng vì quá yêu thích chuyện tình của nhân vật trên phim mà khán giả sẽ muốn ghép cặp cho diễn viên ngoài đời, muốn được nhìn thấy họ thân thiết cả trước lẫn sau máy quay. Từng câu nói, cử chỉ mà các diễn viên dành cho đối phương đều bị săm soi, thậm chí tin đồn “phim giả tình thật” cũng từ đó mà bùng nổ.

Kết quả là nhiều diễn viên phim VTV đã quyết định tránh né tin đồn bằng cách ngó lơ nhau trên phim trường. Phim càng ăn khách, nhân vật trên phim càng có tình yêu lãng mạn thì diễn viên lại càng hạn chế tương tác với nhau. Từ Việt Anh - Lương Thu Trang (Hướng Dương Ngược Nắng), Phương Oanh - Mạnh Trường (Hương Vị Tình Thân), Ngọc Anh - Anh Tuấn (Phố Trong Làng) hay mới đây là Huyền Lizzie - Đình Tú (Thương Ngày Nắng Về) đều có phần e dè ngại ngùng đối với bạn diễn.

vtv

 Cặp đôi diễn viên Phương Oanh - Mạnh Trường trong bộ phim Hương Vị Tình Thân nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả nhưng ngoài đời lại khá “e dè” nhau. Ảnh: vtv.vn 

Như Lương Thu Trang thừa nhận cô chỉ trao đổi chuyện công việc, kịch bản với Việt Anh chứ không giao lưu bên lề, cũng không tương tác trên mạng xã hội. Phương Oanh, Mạnh Trường tuy trên trường quay vẫn thân thiết nhưng lại hạn chế đăng ảnh chụp chung, không trò chuyện công khai trên mạng xã hội. Ngọc Anh còn né tránh Anh Tuấn hơn nữa, thậm chí tỏ rõ sự ngại ngùng khi quay cảnh tình cảm. Huyền Lizzie, Đình Tú ban đầu không ngại công khai sự thân thiết, vui nhộn của hai người khi làm việc chung nhưng sau đó là phải tiết chế lại khi quá nhiều tin đồn bùng nổ, nhất là sau khi Đình Tú chia tay bạn gái 5 năm.

Khán giả nghĩ sao về vấn đề này?

Các diễn viên tất nhiên sẽ có rất nhiều lý do để né tránh bạn diễn. Họ muốn ngăn chặn những tin đồn tình cảm thất thiệt, gây khó xử khi làm việc chung nhất là khi bạn diễn đã có nửa kia hoặc đã lập gia đình. Bởi không phải khán giả nào cũng phân biệt được phim và đời thực, nhiều người vì quá yêu mến nhân vật mà ra sức ghép đôi diễn viên với nhau dù biết họ đã có vợ có chồng. Những bình luận ghép cặp, đẩy thuyền xuất hiện quá nhiều khiến các diễn viên thấy không thoải mái và chọn cách “tình cảm trên phim, ngó lơ ngoài đời”, miễn sao vẫn hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Tuy nhiên, đa số cộng đồng mạng vẫn thích xem những bộ phim mà diễn viên thân thiết với nhau từ trong phim ra ngoài đời. Điển hình như cặp đôi Khả Ngân - Thanh Sơn của 11 Tháng 5 Ngày. Bộ phim tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như vậy một phần cũng nhờ hai diễn viên chính rất nhiệt tình giao lưu, kết nối với nhau trên mạng xã hội. Cả hai thường xuyên đăng ảnh chụp chung, trò chuyện thân thiết với nhau và thậm chí còn dành cho nhau những câu mật ngọt như đang hẹn hò thật sự. Tất nhiên Khả Ngân và Thanh Sơn làm vậy càng khiến khán giả thêm yêu thích bộ phim cũng như dàn diễn viên, giúp cho 11 Tháng 5 Ngày trở thành một trong những phim ăn khách của VTV.

vtv1

 Khả Ngân và Thanh Sơn trong phim 11 Tháng 5 Ngày thân thiết từ trong phim ra đến ngoài đời khiến nhiều người dấy lên tin đồn “phim giả tình thật”. Ảnh: vtv.vn

Ngược lại, Nhan Phúc Vinh và Diễm My 9X lại khiến nhiều người thở dài khi nghĩ đến việc hai diễn viên đóng cặp với nhau trong Tình Yêu & Tham Vọng nhưng ngoài đời lại rất xa lánh nhau. Họ không trò chuyện với nhau trên phim trường đã đành, ngoài đời còn không nhắc đến tên đối phương khi trả lời phỏng vấn hay nhận giải thưởng, tránh ngồi gần nhau khi ghi hình quảng bá phim. Dù Tình Yêu & Tham Vọng vẫn ăn khách khi phát sóng nhưng những gì Nhan Phúc Vinh và Diễm My 9X cư xử với nhau lại gây nhiều nuối tiếc cho khán giả.

Xét cho cùng, diễn viên có quyền lựa chọn cách phản ứng của riêng mình miễn sao họ vẫn nhập vai tốt. Nhưng né tránh, xem nhau như người xa lạ chưa chắc đã là hướng gỉai quyết tốt nhất. Thay vào đó, các diễn viên nên thân thiết nhưng vẫn giữ khoảng cách, cư xử với nhau có chừng mực sẽ là phương án hợp lý hơn để hạn chế được tin đồn mà không làm khán giả thất vọng.

Viết Sơn

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 3 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Liên kết hữu ích