SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Nghẹn lòng bữa ăn cuối cùng người mẹ mắc bệnh nặng nấu cho con trai của mình

15:12, 08/11/2022

"Còn mẹ là còn tất cả bình yên"; "không còn mẹ như mất cả bầu trời"... Người mẹ dù bệnh nặng, dù cơ thể mệt mỏi nhưng vẫn dành tình yêu cho cậu con trai bằng việc nấu những món ăn mà cậu yêu thích. Bởi vậy, không ai yêu chúng ta hơn bố mẹ... Dù người mẹ này đã xa con nhưng hình ảnh đẹp của mẹ cậu con trai mãi khắc ghi trong tim.

Có ai đó đã từng nói rằng: "Còn mẹ là còn tất cả bình yên" hay "không còn mẹ như mất cả bầu trời"... Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng tình mẫu tử thiêng liêng, bởi người mẹ nào cũng luôn yêu con mình vô điều kiện, dành mọi điều tuyệt vời nhất cho con của mình. Dù bản thân có chịu khổ cực, vất vả nhưng chỉ mong con luôn bình yên, ấm êm, no đủ và vui vẻ... suốt cuộc đời. Miễn cuộc đời này còn có mẹ, mọi giông bão có đến cũng trôi qua một cách nhẹ nhàng, bởi mẹ luôn là người muốn bảo vệ con của mình, còn mẹ là còn chỗ dựa tinh thần vững chãi nhất, chỉ cần về bên mẹ là có thêm nhiều niềm vui và niềm tin trong cuộc sống.

Mới đây, trên MXH đã chia sẻ một đoạn video vô cùng xúc động ghi lại khoảnh khắc người mẹ nấu ăn cho cậu con trai của mình, đó cũng được xem là bữa ăn cuối cùng mà cậu được ăn món ăn do mẹ nấu.

Cụ thể, một nam thanh niên họ Deng, hơn 20 tuổi ở Trung Quốc đã chia sẻ đoạn video cùng dòng chú thích xúc động:

"Mẹ ơi, mẹ hãy yên nghỉ nhé! Sẽ không gì có thể đánh gục được con trai của mẹ được đâu".

Được biết đó là những thước phim chàng trai quay mẹ của mình vào quãng thời gian cuối đời của bà.

Lúc đó, sua nhiều lần hóa trị nên tóc của mẹ chàng trai này đã bị rụng hết và cô mặc một bộ đồ ngủ sáng màu.

Tuy chỉ nhìn qua cửa kính thế nhưng anh cũng cảm nhận được tình yêu thương mà mẹ dành cho mình qua việc cố gắng nấu những món ăn ngon cho con trai dù đang rất mệt.

Trước đó, mẹ của chàng trai này được chẩn đoán mắc ung thư nhưng lại cố gắng mạnh mẽ và không để cho gia đình lo lắng. Người duy nhất mà cô nói chính là con trai để nhờ con đưa đến viện thăm khám, điều trị.

Cô cũng không hề kêu than mỏi mệt với con trai dù trải qua 3 lần hóa trị.

Sau lần hóa trị thứ 3, bà mẹ này đã hỏi con trai muốn ăn gì và rủ con trai đi chợ, mua đồ ăn về và nấu, chế biến cho con.

"Ngồi ngoài phòng khách nhìn mẹ nấu nướng trong bếp, tôi không thể ngừng khóc khi nhìn bóng lưng của mẹ" - cậu con trai xúc động nhớ lại khoảnh khắc đó.

Thậm chí, trong quá trình nấu mẹ của chàng trai đã cảm thấy mệt khi hụt hơi và nghỉ trước khi tiếp tục nấu.

"Hương vị những món ăn mẹ nấu cho tôi vẫn ngon như trước. Tôi đã ăn hết thức ăn trong bữa tối hôm đó và sẽ luôn ghi nhớ hương vị đó mãi mãi!".

Sau khi những dòng tâm sự kèm đoạn video này được chia sẻ trên MXH, đã chạm đến sự xúc động của không ít người.

Có lẽ, trong cuộc đời này còn mẹ chính là một đặc ân và may mắn mà ông trời ban tặng cho. Những ai mẹ mất sớm chính là một thiệt thòi không gì có thể bù đắp được.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.