SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 15/05/2024
  • Click để copy

Vietwater 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp công nghệ xử lý nước và chất thải

17:14, 11/10/2023
Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 sẽ diễn ra từ Từ ngày 11 - 13/10/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đang mở ra triển vọng tăng trưởng cao cho doanh nghiệp xử lý, cấp thoát nước. Dự báo giai đoạn năm 2025 - 2030, nhu cầu tiêu thụ nước tại Hà Nội sẽ tăng 12%, TP.HCM sẽ tăng 6 - 8% mỗi năm.

Theo ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức Vietwater 2023, nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khoẻ con người, môi trường và nền kinh tế.

“Bước đầu tiên cần làm là để đến gần hơn với quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả là đảm bảo cung cấp đầy đủ công nghệ xử lý nước và nước thải. Đó cũng chính là sứ mệnh của Vietwater, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại", ông BT Tee nhấn mạnh.

Vietwater 2023 thu hút sự tham gia của hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Israel… Tổng diện tích trưng bày lên đến 10.000m2.

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại đây đều là các nhà sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ cho ngành cấp thoát, xử lý nước thải hàng đầu thế giới. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 10.000 khách tham quan. 

anh

Triễn lãm Vietwater 2023 chính thức khai mạc vào sáng 11/10. 

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Vietwater & WETV 2023 còn có chuỗi hội thảo quốc tế, với nhiều chủ đề hấp dẫn như: “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”; “Các chính sách và giải pháp giảm thiểu chất thải hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam”. Các hội thảo đều có sự tham và được cố vấn nội dung bởi những chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong khu vực. 

Sự kiện Vietwater 2023 còn có chương trình “Kết nối Doanh nghiệp - Business Matching Programme” nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450 nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại triển lãm. Chương trình được đánh giá sẽ là cầu nối giao thương trực tiếp 1:1 giữa các khách hàng trong nước và các đơn vị cung cấp quốc tế, là cơ hội đáng tin cậy cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tăng cường hợp tác kinh doanh. 

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam - nhấn mạnh việc tổ chức triển lãm với sự tham gia của nhiều nước trên khu vực của thế giới là cơ hội cho Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam được học hỏi trao đổi kinh nghiệm giới thiệu và chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hợp tác kinh doanh, thúc đẩy những giải pháp công nghệ tái chế, xử lí chất thải rắn, xử lí nước thân thiện với môi trường Việt Nam.

Trần Ân

Tin khác

Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 14/5 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty Cổ phần phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy) đã ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2024 về việc tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường vùng cao khó khăn.
Thương hiệu 23 giờ trước
Đội ngũ điều dưỡng được tôn vinh tại sự kiện toạ đàm chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5  và tập huấn “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc” do Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.
Thương hiệu 23 giờ trước
Phương pháp điều trị bệnh mất ngủ kinh niên Phytosleep được đánh giá ưu việt vì sử dụng 100% máy công nghệ cao, không xâm lấn, không phẫu thuật hay tác động nguy hiểm đến sức khoẻ.
Thương hiệu 1 ngày trước
Eurowindow River Park, dự án ngay trung tâm Đông Anh (Hà Nội) đang thu hút những khách hàng mua ở thực và giới đầu tư nhờ mức giá hợp lý, nhiều tiện ích vượt trội và tiềm năng tăng giá.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Liên kết hữu ích