SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Viettel Đà Nẵng triển khai hàng ngàn điểm chấp nhận thanh toán số mới

17:23, 22/02/2023
UBND quận Hải Châu và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chi nhánh TP Đà Nẵng vừa ký kết Biên bản ghi nhớ phối hợp thực hiện chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn quận. 

Theo biên bản ký kết, Viettel Đà Nẵng dự kiến sẽ hỗ trợ UBND quận Hải Châu chuyển đổi số trên 4 lĩnh vực, đó là: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và hạ tầng số.

Ông Lê Tự Gia Thanh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho hay: “Biên bản ký kết Nẵng thể hiện quyết tâm của địa phương trong công tác chuyển đổi số. Chúng tôi mong muốn Viettel Đà Nẵng dành thời gian, tiềm lực, nhân lực để hỗ trợ quận Hải Châu triển khai hiệu quả các nội dung ký kết, hỗ trợ xây dựng Trung tâm hành chính quận Hải Châu trở thành trung tâm thông minh”.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng đề nghị các phòng và các phường của quận chủ động phối hợp với Viettel để thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số.

Để hỗ trợ chuyển đổi số trong lĩnh vực chính quyền số, Viettel Đà Nẵng cung cấp miễn phí 1 năm sử dụng chữ ký số cho 500 cán bộ, công chức, viên chức và 100% tổ trưởng tổ công nghệ số cộng đồng thuộc quận Hải Châu.

Hoạt động hỗ trợ này nhằm thực hiện giao dịch trong nhiều lĩnh vực đồng thời xây dựng tổng đài ảo cho UBND quận Hải Châu sử dụng trong việc thông báo thời gian trả hồ sơ dịch vụ công và thông báo lịch công tác.

21-2 KY CDS

 Viettel Đà Nẵng triển khai hàng ngàn điểm chấp nhận thanh toán số mới. Ảnh: M.Q

Trong hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số về kinh tế số, Viettel Đà Nẵng triển khai khoảng 5.000 điểm chấp nhận thanh toán số trên địa bàn quận Hải Châu. Qua đó, Viettel Đà Nẵng có các chính sách ưu đãi giảm giá tối đa 35% cho 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu. Chính sách ưu đãi khi đăng ký sử dụng các dịch vụ như chữ ký số, hóa đơn điện tử.

Về xã hội số, Viettel Đà Nẵng cử nhân sự phối hợp với UBND Quận Hải Châu triển khai tài khoản giao dịch thương mại điện tử cho trên 80% hộ gia đình; phổ cập chữ ký số My Sign – Cloud CA cho các hộ gia đình trên địa bàn quận Hải Châu. Bên cạnh đó, tuyên truyền các nền tảng thông minh của các lĩnh vực giáo dục và y tế tại quận Hải Châu.

Theo đó, về hạ tầng số, Viettel Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố ưu tiên xây dựng hạ tầng mạng 5G trong năm 2023 tại địa bàn quận Hải Châu sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức cấp phép tần số 5G.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Liên kết hữu ích