SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thu giữ hàng trăm sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

14:18, 22/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều cửa hàng kinh doanh khu vực trung tâm quận Hải Châu và thu giữ số lượng lớn các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Đà Nẵng hiện đang vào thời điểm bắt đầu mùa du lịch, du khách tới đây ngày càng tăng. Tuy nhiên lực lượng chức năng phát hiện tại nhiều điểm mua sắm khu vực trung tâm thành phố, các cửa hàng thời trang có dấu hiệu vi phạm về sở hữu trí tuệ.

Vì vậy Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo triển khai công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023 trên địa bàn thành phố. Theo chỉ đạo, Cục QLTT Tp.Đà Nẵng đã thành lập 9 Đoàn kiểm tra để kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh các sản phẩm nhãn hiệu liên quan đến các ngành hàng có yếu tố xâm phạm sở hữu trí tuệ; kiểm tra các cửa hàng chuyên kinh doanh phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố, trong đó, tập trung vào khu vực trung tâm quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) như: Chợ Hàn, chợ Cồn, các tuyến phố trung tâm như Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Trần Phú…

qltt

 

Trong quá trình kiểm tra, các Đội QLTT đã phát hiện và tạm giữ 251 sản phẩm các loại: ví cầm tay, túi xách, giày; đồng hồ gắn các nhãn hiệu: Chanel; Gucci; Christian Dior; Louis Vuitton; Rolex. . . là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Các Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, ra quyết định tạm giữ toàn bộ các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm và chuyển hàng hóa thu giữ về kho lưu giữ tập trung của Cục QLTT TP.Đà Nẵng để xử lý theo quy định.

Mới đây, tại Tây Ninh, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và tạm giữ nhiều sản phẩm quần áo có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, Adidas.

Cụ thể, hộ kinh doanh bị kiểm tra có tên là Bảo Bối House, địa chỉ tại ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, do bà N.T.D.T làm chủ.

Tại thời điểm Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh tiến hành kiểm tra, cửa hàng đang hoạt động kinh doanh quần áo may sẵn. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn quần áo các loại không có thông tin, hóa đơn, chứng từ hay bất kỳ giấy tờ, tài liệu kèm theo chứng minh được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các nhãn hiệu nổi tiếng, cụ thể gồm 36 áo khoác nữ nhãn hiệu Gucci, Chanel và 165 quần nữ nhãn hiệu Adidas. Tổng giá trị số hàng hóa trên 50 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên. Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.