SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điểm đến của sự kiện cưới: Đà Nẵng 'sáng tạo' thêm sản phẩm du lịch

12:34, 14/02/2023
Xây dựng hình ảnh trở thành điểm đến của sự kiện cưới là một trong những nội dung xúc tiến, quảng bá đáng chú ý của ngành du lịch TP Đà Nẵng tại Hội chợ Du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 (SATTE 2023) vừa qua tại Ấn Độ.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam tham gia hội chợ có gian hàng Danang FantastiCity, diện tích 36m2 tại sảnh 12 vị trí D1337. Gian hàng này giới thiệu, cung cấp thông tin về du lịch Đà Nẵng. Đây cũng là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác triển lãm.

Du lịch Đà Nẵng luôn được khẳng định qua các sản phẩm quen thuộc như: Du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh. Hiện Đà Nẵng đang tiếp tục tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh xây dựng hình ảnh là điểm đến du lịch cưới và du lịch golf. Qua hội chợ, du lịch Đà Nẵng hướng tới nhóm khách hàng du lịch cao cấp, đặc biệt các khách hàng đến từ Ấn Độ và châu Âu.

290215123_254773097536187

Đà Nẵng xúc tiến xây dựng thương hiệu điểm đến của sự kiện cưới. Anh tại ảnh viện áo cưới Nhàn Trần Academy, quận Hải Châu.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng - Bà Trương Thị Hồng Hạnh, từ năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến xây dựng hình ảnh điểm đến của sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật. Cụ thể, các hoạt động như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới.

Sự kiện cưới Đà Nẵng hình thành và phát triển dựa trên việc xây dựng hình ảnh thành phố biển sẽ là địa chỉ "đỏ" của minh chứng hạnh phúc và hành trình tình yêu. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ các sự kiện cưới quốc tế đến với Đà Nẵng cũng được đẩy mạnh bằng các hoạt động chào đón, tặng quà lưu niệm và truyền thông quảng bá.

Điểm đến du lịch cưới sẽ mở ra một hướng đi mới của du lịch thành phố, góp phần định vị và nâng tầm thương hiệu Đà Nẵng – điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Bước đầu đưa TP Đà Nẵng là sự lựa chọn nổi bật đối với các cặp đôi khi quyết định địa điểm tổ chức lễ cưới.

Hội chợ Du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 là hội chợ du lịch lớn nhất tại Ấn Độ quy mô 1400 gian hàng, nhiều đối tác đến đây tỏ ra thích thú khi thưởng thức cà phê Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 cũng như tham gia rút thăm may mắn để nhận các phần lưu niệm, các phiếu dịch vụ lưu trú, vé tham quan điểm đến của TP  Đà Nẵng.

D23CB573-EAF1-4FF0-9AF7-04AE6C0DCD78 (1)

 Đà Nẵng tham gia gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch và lữ hành Nam Á. Ảnh: Danang.gov.vn.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - gửi lời chúc mừng ngành du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ du lịch SATTE 2023 trong 3 ngày. Đồng thời, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá cao sự tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ của Đà Nẵng từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch. Đại sứ một lần nữa nhấn mạnh cam kết đồng hành, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong quảng bá Việt Nam nói chung, các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng. 

Cộng đồng doanh nghiệp, gian hàng du lịch TP Đà Nẵng lần đầu xuất hiện tại một hội chợ du lịch nước ngoài với mục đích tăng cường nhận diện hình ảnh điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế. Ông Deepak Rapani, Giám đốc OM Holidays, thành viên Hội đồng Liên minh Lữ hành Ấn Độ TAFI đánh giá SATTE 2023 là sự kiện cần thiết để cộng đồng lữ hành Ấn Độ hiểu biết điểm đến tốt hơn, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới.

Hiện có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do hãng Vietjet Air khai thác từ 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 04 chuyến/tuần, 03 chuyến/tuần, 4 chuyến/tuần. Tính từ khi bắt đầu khai thác đến nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.

Năm 2022 đến nay, du lịch dần phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng. Theo Chi cục thống kê Đà Nẵng, Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại TP Đà Nẵng. Con số này tăng trưởng gần 2.5 lần so với năm 2019 đã và đang góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Liên kết hữu ích