SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vietnam Airlines nói gì về việc nữ cán bộ công an quận Đống Đa gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất

08:45, 24/08/2019
(SHTT) - Mới đây, đại diện Vietnam Airlines đã lên tiếng về vụ việc hành khách chửi bới, lăng mạ, nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin trên tờ Zing.vn, đại diện Vietnam Airlines cho biết sau khi bị hành khách chửi bới, lăng mạ, nữ nhân viên đã được lãnh đạo hãng gặp gỡ, động viên. Trên thực tế nhân viên dịch vụ mặt đất gặp phải không ít trường hợp hành khách gây rối nên đều được trang bị kỹ năng để xử lý.

Theo phản hồi của hãng, nữ nhân viên trên được Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty do Vietnam Airlines giữ 100% vốn) thuê làm dịch vụ đại diện hãng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Người này không có hợp đồng trực tiếp với Vietnam Airlines mà chỉ làm việc cho VIAGS.

01 (1)

Nhân viên dịch vụ mặt đất thuộc quản lý của VIAGS - công ty con của Vietnam Airlines. Ảnh: Zing

Sau khi nữ hành khách là đại úy Lê Thị Hiền to tiếng với nhân viên VIAGS tại quầy check-in, đại diện Vietnam Airlines có mặt để cùng an ninh sân bay xử lý theo quy trình.

"Trong trường hợp này, nữ hành khách không kiểm soát được hành vi của mình, chúng tôi buộc phải thông báo với an ninh cảng và nhà chức trách hàng không để xử lý. Việc này phù hợp với quy định của hãng", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Về phát ngôn của bà Lê Thị Hiền cho rằng nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines đã có lời lẽ khiếm nhã với mình, đại diện hãng từ chối nêu ý kiến vì không muốn "đôi co" với bà Hiền.

Theo Tuổi Trẻ, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 2 đoạn video ghi lại cảnh một nữ hành khách đi cùng con nhỏ, làm thủ tục chuyến bay của Vietnam Airlines, mắng xối xả nhân viên với lời lẽ khiếm nhã.

Thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết sự việc xảy ra vào ngày 11-8, khi hành khách đang làm thủ tục check-in và ký gửi hành lý của Vietnam Airlines.

Hành khách này được xác định là bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội), đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Khi đó, bà Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi... trả vé với những lời lẽ văng tục.

 Khi có người can ngăn, yêu cầu nói nhỏ, bà Hiền tiếp tục mắng "đây là việc của anh à. Hóng hớt à".

Khi bị mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết, bà Hiền tiếp tục có những lời văng tục với nhân viên an ninh. Thậm chí, đoạn video còn ghi lại cảnh bà Hiền đánh nhân viên an ninh nhưng la lên bị nhân viên hành hung.

Một nhân viên an ninh làm nhiệm vụ ngày 11-8 cho biết khi yêu cầu hợp tác để giải quyết vụ việc, hành khách này đã lớn tiếng ở sân bay. Đây là hành vi thiếu ý thức, chống đối của hành khách, dù đã được lực lượng an ninh yêu cầu nói nhỏ và mời về Cảng vụ miền Nam để giải quyết.

Loan Hoàng

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.