SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook cho phép người dùng tự kiểm soát dữ liệu

10:38, 22/08/2019
(SHTT) - Facebook mới đây đã bắt đầu triển khai chương trình trả lại việc kiểm soát quyền riêng tư đối với dữ liệu cá nhân cho người dùng. Đây là động thái mới nhất nhằm lấy lại sự tin tưởng của người dùng từ mạng xã hội nhiều tai tiếng này.

Theo TheVerge, tính năng mới của Facebook được biết đến với tên Clear History. Tính năng này hiện mới chỉ khả dụng ở 3 quốc gia là Ireland, Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Các quốc gia khác sẽ lần lượt được trải nghiệm tính năng này sau đó. 

Clear History là công cụ được Facebook tạo ra nhằm cho phép người dùng mạng xã hội này có thể kiểm soát tốt hơn tài khoản của mình. Với Clear History, người dùng sẽ có thể chủ động trong việc kiểm soát quyền riêng tư, thay vì bị biến thành mục tiêu nhắm đến của các nhà quảng cáo. 

FB-Clear-History

 

Khi truy cập vào Clear History, người dùng sẽ thấy các ứng dụng và website đang được cấp quyền theo dõi hoạt động của mình. Theo Facebook, một ứng dụng hoặc một website nào đó có thể ngầm hoạt động trong tài khoản mà người dùng chẳng hề nhận ra. Nguyên nhân chính là do người dùng từng vào website đó hoặc máy tính của họ được sử dụng bởi một người khác. Chủ tài khoản sau đó có thể ngắt việc cấp quyền theo dõi hoạt động đối với tất cả các trang hay một vài website cụ thể. 

Đây là giải pháp của Facebook nhằm hạn chế nguy cơ tái diễn của vụ bê bối Cambridge Anatalyca gây chấn động thế giới trước đó.

163292239

 

CEO Mark Zuckerberg từng tuyên bố Facebook sẽ cho phép người dùng xóa cookie và lịch sử hoạt động của mình. Tuy nhiên phải đến năm nay, mạng xã hội này mới bắt đầu thực sự cho phép người dùng làm điều đó. Lý giải về việc liên tục trì hoãn ngày ra mắt Clear History, Facebook cho biết mạng xã hội này muốn hoàn chỉnh tính năng mới để nó đủ tin cậy với tất cả mọi người. 

Các kỹ sư của Facebook đã phải thiết kế lại hệ thống để có thể xử lý và phân quyền cho người sử dụng. Facebook cho biết, hiện tại đội ngũ kỹ thuật viên của họ vẫn đang tiếp tục phát triển nhiều công cụ tương tự nhằm nâng cao tính bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trong tương lai.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).