SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Gapo, Facebook?

11:28, 21/08/2019
(SHTT) - So với các mạng xã hội đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay, trọng tâm của Lotus được định hướng là nội dung. MXH sẽ làm việc với các nhà sáng tạo nội dung, các nhãn hàng, những người nổi tiếng để phối hợp đưa ra các nội dung hấp dẫn.

Sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra thông cáo báo chí về việc đầu tư phát triển dự án Mạng xã hội Lotus.

 Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

Lotus là một MXH đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Người dùng tham gia MXH Lotus sẽ được tiếp cận những trải nghiệp mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

Ngoài ra, người dùng sẽ được kể câu chuyện của mình một cách đẹp đẽ hơn, sinh động hơn. Thay vì đọc, họ sẽ được nghe "kể chuyện" bằng hình ảnh.

Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và phát triển bởi đội ngũ 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực di động, AI, Big Data, Cloud Computing. Nhờ đó nội dung được cá nhân hóa theo hành vi và sở thích của từng người dùng. Ngữ cảnh của Lotus cũng được tùy biến thao hành vi như đọc tin, giải trí hay xem ảnh.

lotus_vzzd_xogf

 

Về phía người đóng góp nội dung sẽ được bảo vệ nội dung, tên tuổi và fan tích lũy được. Lotus còn có hệ thống CMS chuyên dụng, đặc quyền và được hỗ trợ để phát triển dành cho người đóng góp nội dung. So với Facebook, người đóng góp nội dung sẽ có nhiều cách kiếm tiền hơn khi tham gia Lotus.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp: “Mạng xã hội Lotus tạo điều kiện để các nhà sản xuất nội dung có được traffic (lượt truy cập) có được fan (lượt theo dõi) và họ sẽ kiếm được tiền. Từ đó họ sẽ đầu tư vào nền tảng này để có nội dung tốt hơn và sau đó cả MXH sẽ có nội dung tốt hơn”.

Một điểm đặc biệt khác của mạng xã hội này là token cho người dùng. Mỗi người dùng tham gia MXH với các hoạt động như thích, chia sẻ hay đăng nội dung sẽ được thưởng các token. Người dùng có thể sử dụng token này tạo ra giá trị thật.

photo-1-15662845815301578274698

 

Những yếu tố khác thường được người dùng quan tâm như xác thực người dùng, chống tin giả, bảo vệ bản quyền nội dung, MXH này cho biết đã có phương án để bảo vệ các nội dung do các nhà sản xuất đưa lên, đồng thời cũng có các biện pháp kỹ thuật để hệ thống nhận diện những nội dung độc hại được đưa lên. Những thông tin lừa đảo, bán hàng giả cũng sẽ được phát hiện. Với những vấn đề khác sẽ giống như Facebook, người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm với những gì mình đăng lên.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".