SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi khẩn 53 ô tô Mercedes-Benz Van-Victoria do lỗi tối khí

15:38, 27/07/2022
(SHTT) - Mercedes-Benz Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo chính thức về đợt triệu hồi 53 ô tô thuộc mẫu van Sprinter (Van-Victoria) do phát hiện lỗi trong hệ thống túi khí có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện.

Cụ thể, thông báo của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, do phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống túi khí trên tay lái, hãng đã quyết định triệu hồi các mẫu Sprinter chở hàng của Mercedes-Benz (hay còn gọi là Van-Victoria) .

Các phương tiện bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 53 ô tô được sản xuất và phân phối tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 11/2013 đến 3/2014.

Mercedes-Benz-Van-Victoria

 

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, đợt triệu hồi này của MBV sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2027, việc thay thế cụm túi khí này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm ủy quyền của MBV tại Việt Nam, với thời gian thực hiện công việc hết khoảng 1 giờ/xe.

Đối với các xe Mercedes-Benz Van-Vitoria cùng đời nhưng được nhập khẩu không chính hãng (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng vẫn có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Được biết, vào đầu tháng 7/2022, MBV cũng đã triệu hồi 76 phương tiện sản xuất từ năm 2004 đến 2015 để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh.

Cụ thể, trong đợt triệu hồi này, MBV đã tiến hành triệu hồi 76 ô tô Mercedes thuộc các dòng GL450 4Matic, ML350/500 4Matic và R280/300, R350/500 4Matic, sản xuất từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011, do phát hiện các vấn đề ở hệ thống trợ lực phanh.

mercedes1-0645

 

Nguyên nhân được xác định là vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong trường hợp rất hiếm gặp có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Thời gian thực hiện của đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và kết thúc vào ngày 31/12/2027. Thời gian sửa chữa dự kiến là 3 giờ/xe. Khách hàng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Đối với những xe thuộc diện triệu hồi không do Mercedes-Benz Việt Nam phân phối (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty này sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Mercedes-Benz AG, đại lý Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.

Trước đó, vào giữa tháng 6, 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.