SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Những điểm mới trong thiết kế Apple Watch Series 8 iFan không thể bỏ qua

10:16, 26/07/2022
(SHTT) - Theo thông tin từ trang tin công nghệ Bloomberg, Apple Watch Series 8 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới lạ so với các phiên bản tiền nhiệm và đây chắc chắn là yếu tố thuyết phục iFan xuống tiền cho siêu phẩm 2022 này.

Theo thông tin được nhà báo chuyên về công nghệ Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ, phiên bản Apple Watch cao cấp mới sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với các thiết bị hiện tại. Dự kiến, màn hình hiển thị của chiếc smartwatch này sẽ có kích thước lớn hơn 7%.

Theo Gurman, đây sẽ là lần đầu tiên Apple Watch được làm mới thiết kế kể từ phiên bản Apple Watch Series 4 ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên, nhà báo này cho rằng, thiết bị sẽ không có các cạnh phẳng như một số tin đồn gần đây.

Nguồn tin cũng khẳng định, phần thân vỏ của đồng hồ sẽ được hoàn thiện từ chất liệu Titan, giúp phiên bản Apple Watch 8 trở thành chiếc đồng hồ siêu bền. Ngoài ra, Apple có thể sẽ tăng cường dung lượng pin và bổ sung chế độ nguồn điện thấp để kéo dài thời gian sử dụng đồng hồ.

Trước đó, Mark Gurman cũng từng tiết lộ, Apple Watch Series 8‌ sẽ được tích hợp cảm biến nhiệt độ cơ thể và hỗ trợ tính năng đo huyết áp.

applewatchseries8-1920x1080-800-resize-1658743158135120778238

 

"Tính năng đo thân nhiệt sẽ không cung cấp cho bạn kết quả cụ thể như với nhiệt kế nhưng có thể cho bạn biết mình có bị sốt hay không. Từ đó có thể khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc sử dụng nhiệt kế chuyên dụng" - Mark Gurman cho biết.

Việc có một cảm biến mới được tích hợp trên Apple Watch Series 8 là một điều thú vị. Tuy nhiên, cần lưu ý là hầu hết chúng phải được FDA chấp thuận. Tương tự như cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, cảm biến đo thân nhiệt có thể cung cấp cho người dùng về những gì đang xảy ra với cơ thể và đưa ra lời khuyên bạn nên gặp bác sĩ.

Ngoài ứng dụng ECG đã được FDA chấp thuận, Apple không thể quảng cáo rằng, Apple Watch thực sự có thể đo lượng oxy trong máu người dùng. Điều này có thể xảy ra với cảm biến đo nhiệt độ cơ thể mới.

 Trong khi đó, theo nguồn tin từ hai chuyên gia phân tích Ross Young và Jeff Pu, Apple đang làm việc trên một mẫu Apple Watch Series 8 với kích thước màn hình lớn hơn. Cụ thể, nhiều khả năng Apple Watch Series 8 sẽ có 3 phiên bản với các kích thước màn hình khác nhau, trong đó, phiên bản lớn nhất được cho là sẽ có kích thước màn hình lên tới 1,99 inch.

Theo PhoneArena, Apple đang gặp khó khăn trong việc phát triển chip cho dòng sản phẩm Apple Watch Series 8. Do đó, con chip mới trên Apple Watch Series 8 nhiều khả năng sẽ không có nhiều cải tiến so với các phiên bản trước.

Specs Tech, Apple Watch Series 8 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 14/09/2022. Thiết bị được dự đoán sẽ có mức giá khoảng 399 USD.

 Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.