SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

EQuest trở thành tổ chức giáo dục tư đầu tiên tại Việt Nam đạt kiểm định chất lượng Hoa Kỳ

07:25, 26/07/2022
(SHTT) - Tập đoàn Giáo dục EQuest vừa trở thành tổ chức giáo dục tư nhân đầu tiên tại nước ta đạt kiểm định Cognia (Hoa Kỳ) sau khi vượt qua các bài kiểm tra đánh giá mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ở cả 3 nhóm năng lực.

Như vậy, sau một năm nỗ lực thực hiện các yêu cầu khắt khe từ đơn vị kiểm định giáo dục quốc tế Cognia, Tập đoàn Giáo dục EQuest và các đơn vị thành viên đã đạt kiểm định của của tổ chức này.

Với kết quả này, EQuest trở thành tổ chức giáo dục tư nhân Việt Nam đầu tiên đạt kiểm định Cognia.

Các đơn vị thành viên EQuest cùng đạt kiểm định, gồm có: Hệ thống giáo dục Alpha, Hệ thống giáo dục thực nghiệm Victory, Hệ thống trường liên cấp Newton, Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội, Trường St. Nicholas Đà Nẵng, Trường THPT Victory Sài Gòn (trước đây là Trường THPT Đông Đô), iSMART Education (iTD Academy, iTO và 789.vn) và IvyPrep Education.

equest-and-8-member-units-are-accredited-by-cognia-7-16587395532511127859262

 

Cognia đánh giá cao các điểm mạnh nổi bật của EQuest: Có đội ngũ lãnh đạo giàu năng lực và tầm nhìn,; văn hóa chia sẻ quyền lãnh đạo, kế hoạch chiến lược hiệu quả với mục tiêu rõ ràng, nền tảng công nghệ mạnh và tốt, có dữ liệu phong phú từ các nguồn khác nhau và thực sự nghiêm túc trong việc cải tiến liên tục.

Đối với các trường học, Cognia đánh giá trên dựa trên kết quả học tập, sự tiến bộ và cơ hội học tập bình đẳng ở một môi trường an toàn; môi trường giảng dạy hiệu quả, giáo viên được đào tạo chuyên môn và có cơ hội bình đẳng trong phát triển chuyên môn và thăng tiến sự nghiệp.

Việc chứng nhận kiểm định của Cognia cho thấy khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ở cả 3 nhóm năng lực: Lãnh đạo, tổ chức dạy và học cùng quản lý nguồn lực, thể hiện cam kết không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng giáo dục của EQuest và các đơn vị thành viên.

TS. Đàm Quang Minh, Tổng Giám đốc khối phổ thông của EQuest cho hay, trong thời gian tới, EQuest và Cognia sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tham gia kiểm định giáo dục quốc tế tới các đơn vị, tổ chức giáo dục, các trường học tại Việt Nam.

Cognia là tổ chức kiểm định lớn nhất thế giới, có lịch sử 125 năm, đã thực hiện kiểm định 40.000 trường học/tổ chức tại 85 quốc gia trên toàn thế giới. Cognia sở hữu 3 cơ quan kiểm định vùng lớn nhất tại Mỹ (NCA CASI, NWAC, SACS CASI).

Quá trình kiểm định chất lượng bởi Cognia tại mỗi tổ chức/đơn vị giáo dục thường diễn ra trong thời gian từ 1,5 đến 2 năm và có giá trị trong vòng 5 năm. EQuest là một trong những tổ chức có thời gian đạt kiểm định nhanh kỷ lục khi chỉ mất một năm.

Trong suốt quá trình kiểm định, các cơ sở giáo dục là ứng viên tham gia kiểm định không chỉ dừng lại ở quá trình tự đánh giá toàn diện, chứng minh mức độ đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn được đề ra, xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến, mà còn được giám sát, đánh giá định kỳ bởi tổ chức kiểm định trong vòng 5 năm hiệu lực của kiểm định. Việc này nhằm hướng tổ chức đến một môi trường toàn diện, không ngừng cải tiến, đầy thuyết phục trong mắt của phụ huynh và học sinh.

Cognia đánh giá dựa trên các minh chứng được ghi nhận trong quá trình hoạt động, vận hành và trực tiếp phỏng vấn đánh giá những người tham gia hệ thống gồm học sinh, phụ huynh, giáo viên, đội ngũ nhân sự và các cấp quản lý.

Nhật An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 30 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.