SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng gần 50.000 chỗ cho bệnh nhân cách ly vì Covid-19

10:16, 19/03/2020
(SHTT) - Trong cuộc họp ngày 18/3 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) cho biết hiện nước ta đã chuân bị đủ 44.718 chỗ cho bệnh nhân cách ly.

Cụ thể, tại cuộc họp, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) cho biết, về việc chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung phía quân đội đã chuẩn bị 140 khu cách ly với sức chứa lên tói 44.718 chỗ. Trong khi đó, theo số liệu tới ngày 18/3, tổng số người cách ly từ đầu dịch đến giờ mới đạt hơn 21.000 chỗ. Trong số này, khoảng 14.000 người đã hoàn thành cách ly. 

Như vậy, các khu cách ly của quân đội hiện đã sẵn sàng cơ sở vật chất để tiếp nhận gần 38.000 người vào cách ly. Đồng thời, quân đội cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng, có thể huy động thêm 10.000-20.000 chỗ để sẵn sàng tiếp nhận tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

ca nhiem thu 68

Việt  Nam luôn chủ động và sẵn sàng đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thảo luận việc chuẩn bị cơ sở lưu trú, quy trình thực hiện tổ chức cách ly tại khách sạn có thu phí đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp, dự án quan trọng,...

Đồng thời, Ban Chỉ đạo giao các Bộ: Y tế, Giao thông vận tải, Công an, Quốc phòng,… xây dựng quy định hiệp đồng tổ chức hiệu quả việc tiếp nhận hành khách nhập cảnh tại các cảng hàng không về cách ly y tế theo quy định.

Tính đến hết ngày 18/3, Việt Nam đã ghi nhậ 76 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trên toàn lãnh thổ, trong đó có 16 trường hợp đã được điều trị khỏi hoàn toàn, 1 trường hợp đã đủ điều kiện xuất viện.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế trên cả nước đang theo dõi cách ly 122 trường hợp nghi ngờ và theo dõi sức khỏe với 41.918 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (trong đó cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 34.443).

Bình An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.